Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mách chị em cách chăm sóc da vùng cổ

Cách dưới đây giúp chị em chăm sóc da vùng cổ vô cùng hiệu quả chị em hãy chú ý nhé.

Đôi nét về da vùng cổ

 Da vùng cổ cần được chăm sóc hiệu quả. Nguồn ảnh: Internet

Khi vô tình bị “bỏ quên” một thời gian, da cổ sẽ dần lên tiếng phản kháng. Dưới đây là những vấn đề phổ biến thường xảy ra ở vùng da này:

Sau một thời gian dài bị tấn công bởi ánh nắng mặt trời, vùng da dần bị xỉn màu và xuất hiện các đốm đen.

Quá trình lão hóa ở da cổ xảy ra nhanh hơn so với da mặt. Ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào cổ khiến vùng da bị mỏng dần đi. Theo thời gian, các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện.

Sự suy yếu của cơ cổ cùng với việc da bị mất độ đàn hồi là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng turkey neck. Dấu hiệu nhận biết chính là vùng da ở cổ và cằm trở nên kém săn chắc và xuất hiện dấu hiệu chảy xệ.

Chăm sóc da vùng cổ

Bổ sung vitamin cho da

Collagen là một loại protein hữu ích và dồi dào nhất trong da giúp da trẻ trung hơn. Vitamin C, Omega -3 và Omega-6 tự nhiên giúp cơ thể sản xuất nhiều collagen hơn và giúp phục hồi da. Bổ sung Omega-3 và Omega-6 trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể có cơ hội phục hồi hoàn toàn màng tế bào và cấu tạo collagen.

Sử dụng sản phẩm chứa axit alpha hydroxy

Axit alpha hydroxy (AHA) là một dạng acid gốc nước giúp dưỡng ẩm vùng da quanh cổ. Nó chứa Vitamin A giúp chống lại tình trạng khô da và khôi phục hàng rào da và giúp dưỡng ẩm da.

Sử dụng kem dưỡng mỗi ngày

Vùng da cổ thường dày hơn da mặt, nên khi chọn loại kem dưỡng ẩm bạn có thể sử dụng luôn kem dưỡng ẩm cho da miễn sao thành phần chứa nhiều vitamin A để giúp hình thành collagen, hoặc có thể lựa chọn những loại kem dạng lỏng hoặc gel để dễ dàng thẩm thấu và cấp ẩm hơn.

Massage vùng cổ

Các bạn đều biết massage có tác dụng giúp bạn thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên việc massage cũng có thể làm giảm vết nhăn ở trên cổ và điều này sẽ giúp các bạn có một vùng da cổ săn chắc, đẹp mắt hơn.

Mỗi ngày, khi massage ở mặt thì bạn nên kết hợp massage luôn vùng cổ cùng những dưỡng chất như vitamin E để có thể cung cấp độ ẩm, giúp làm giảm nếp nhăn trên cổ và giúp vùng da cổ trở nên hồng hào, trắng sáng hơn.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn