Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


ĐT futsal nam Việt Nam chỉ cần hòa Thái Lan là vô địch

Chỉ cần hòa trước Thái Lan trong lượt trận cuối cùng là ĐT futsal nam Việt Nam lần đầu tiên giành huy chương vàng nội dung futsal nam ở SEA Games 31.

 

Chiến thắng tưng từng 4-0 trước Myanmar giúp cho ĐT futsal Việt Nam leo lên vị trí thứ hai trên BXH với 7 điểm, đứng sau Indonesia khi đội bóng xứ Vạn đảo đang nhất bảng khi có 8 điểm.

Một kịch bản có thể xảy ra khi có đến 3 đội bằng điểm nhau sau lượt cuối cùng. Cụ thể, nếu ĐT futsal  Việt Nam và Thái Lan hòa nhau vào ngày 20/5, khi ấy, cả ĐT futsal Việt Nam, Thái Lan và Indonesia đều có 8 điểm như nhau.

Theo BHL, điều lệ quy định chỉ số đối đầu trực tiếp, cụ thể là điểm số và hiệu số bàn thắng bại giữa 3 đội, sẽ được xem xét để xếp hạng. Nếu 2 chỉ số này bằng nhau, hiệu số của tổng số bàn thắng và bàn thua của toàn giải sẽ được sử dụng để làm tiêu chí tiếp theo để xếp hạng.

Hòa nhau trong tất cả các trận đối đầu nên các chỉ số về điểm số, hiệu số bàn thắng - bại trong đối đầu đều bằng nhau. Khi ấy, hiệu số của tổng số bàn thắng bại của toàn giải là tiêu chí tiếp theo để xếp hạng. Khi ấy, ĐT futsal Việt Nam sẽ có  hiệu số bàn thắng bại là +10, Indonesia +9 và Thái Lan +5. Với hiệu số bàn thắng bại tốt nhất, thầy trò ông Phạm Minh Giang sẽ giành huy chương vàng.

Đây là khát vọng của không chỉ ĐT futsal Việt Nam mà còn cả khán giả Việt Nam. Hy vọng, thầy trò ông Phạm Minh Giang sẽ có một kết quả như mong đợi ở lượt trận cuối cùng gặp Thái Lan vào ngày 20/5 tới. 

Tác giả: Hồng Quảng

Nguồn tin: bongdaplus.vn