Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Huyện bất ngờ kiểm tra, lãnh đạo xã đều đang đi du lịch

Thời điểm huyện lập đoàn kiểm tra đột xuất một xã ở Gia Lai, cả chủ tịch và các phó chủ tịch xã đều đang đi du lịch ngoại tỉnh, không ai trực lãnh đạo tại trụ sở cơ quan.

Ngày 18/5, UBND huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) thông tin, huyện đã thành lập đoàn công tác, kiểm tra đột xuất tại UBND xã Lơ Ku vào ngày 15/5. Thời điểm kiểm tra, trụ sở UBND xã chỉ có 2 công an viên và một kiểm lâm địa bàn, không có lãnh đạo trực theo quy định.

Liên hệ ông Hồ Xuân Dương - Chủ tịch UBND xã Lơ Ku, đoàn kiểm tra nắm thông tin chủ tịch xã đang đi du lịch lại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định; còn 2 Phó Chủ tịch xã đang trong chuyến đi du lịch tại Phú Yên do công đoàn xã tổ chức.

 Trụ sở UBND xã Lơ Ku, huyện Kbang, Gia Lai (Ảnh: T.H).

Theo bà Dương Thị Thanh Xuân - Phó Bí thư Đảng ủy xã Lơ Ku, trước khi đi tham quan, du lịch, thường trực UBND xã đã có báo cáo với Đảng ủy xã và cũng được hướng dẫn báo cáo lên huyện. "Tuy nhiên, việc UBND xã có báo cáo lên huyện hay không thì chưa nắm rõ", bà Xuân nói.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Hồ Xuân Dương - Chủ tịch UBND xã Lơ Ku cho biết: "Ngày 14 và 15/5 là 2 ngày nghỉ vào thứ 7 và chủ nhật. Chính vì vậy, Công đoàn đã tổ chức cho các cán bộ trong xã đi du lịch. Việc trực vào ngày nghỉ, xã cũng đã phân công cho công an và một kiểm lâm theo quy định. Thấy ngày nghỉ nên anh em cũng chủ quan và chưa báo cáo xin phép UBND huyện".

Đại diện Phòng Nội vụ huyện Kbang cho biết: "Vừa rồi, huyện thành lập đoàn công tác kiểm tra đột xuất tại xã Lơ Ku, phòng cũng cử một chuyên viên tham gia trong đoàn. Vấn đề cán bộ cấp xã di chuyển ra khỏi địa bàn tỉnh phải xin phép và được sự đồng ý của UBND cấp huyện đã quy định rõ bằng văn bản. Trường hợp cán bộ xã Lơ Ku đi du lịch không báo cáo, phòng đang căn cứ tình tiết, mức độ tính chất sự việc sẽ có văn bản tham mưu UBND huyện xử lý theo đúng quy định".

Tác giả: Phạm Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí