Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


'Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh sẽ thể hiện đẳng cấp ở bán kết'

3 trong số 6 bàn U23 Việt Nam ghi được ở vòng bảng đến từ những cầu thủ quá tuổi như Hùng Dũng và Tiến Linh.

"3 cầu thủ quá tuổi không gặp phải vấn đề gì. Tôi nghĩ không có gì lo lắng, dù học có ra sân hay không. Nếu ai đó có ý kiến rằng đội phụ thuộc vào 3 cầu thủ này thì tôi không hoàn toàn đồng ý. Họ có năng lực tốt, việc làm họ tốt là dẫn dắt và tạo sức ảnh hưởng lên toàn đội, chứ không phải đội hoàn toàn phụ thuộc vào họ.

Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh đã được kiểm chứng năng lực, kinh nghiệm. Tôi tin họ sẽ chơi tốt và thể hiện được đẳng cấp ở trận đấu khó khăn như bán kết", HLV Park Hang Seo đánh giá trước trận bán kết gặp U23 Malaysia.

 Tiến Linh ăn mừng bàn thắng tại SEA Games 31. 

U23 Việt Nam bất bại và giành ngôi đầu bảng A, nhưng màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn bị đánh giá là chưa hoàn toàn thuyết phục. Sau trận gặp U23 Timor Leste, HLV Park khẳng định các cầu thủ phải rèn lại khâu tổ chức đội hình.

 

"Ở tuổi 23, không thể nói các cầu thủ ấy còn trẻ nữa. Tuy nhiên, lứa U23 Việt Nam hiện nay chưa có nhiều cơ hội ra sân ở các giải đấu trong nước. Tôi nghĩ thay vì nói các cầu thủ còn trẻ, thì nên nói là họ chưa có nhiều kinh nghiệm thực chiến. Việc họ chuyền bóng hỏng là chuyện sớm muộn, nên chúng tôi cần sửa cho cầu thủ về mặt kỹ thuật.

Chúng tôi không có đủ thời gian để làm điều đó. Trong những ngày này, ban huấn luyện sẽ có những tác động kỹ thuật để các cầu thủ tự tin, hạn chế khuyết điểm trong thời gian vừa qua", HLV Park Hang Seo nhấn mạnh.

 U23 Việt Nam bất bại ở vòng bảng. 

Nhà cầm quân 63 tuổi cũng cho rằng trong bóng đá, không thể nói trước điều gì. U23 Việt Nam đã lường trước viễn cảnh gặp U23 Thái Lan, nhưng U23 Malaysia bất ngờ mất ngôi đầu ở lượt đấu cuối khi bị U23 Campuchia cầm hòa.

"Trước khi diễn ra lượt đấu cuối bảng B, cũng nhiều người, chuyên gia suy nghĩ rằng U23 Malaysia có thể thắng U23 Campuchia. Chúng tôi từng suy nghĩ nếu U23 Việt Nam vào bán kết với ngôi đầu thì gặp U23 Thái Lan.

Tuy nhiên bóng đá không thể dự đoán trước điều gì. Tôi và trợ lý không trực tiếp đến sân xem các trận ở bảng B, nhưng các trợ lý của tôi đã xem và tính toán thông qua TV. Tôi đã nhận về báo cáo từ các trợ lý. Nhìn chung thì có gặp ai đi nữa, U23 Việt Nam cũng phải chuẩn bị", HLV Park Hang Seo kết luận. 

Tác giả: Hồng Nam

Nguồn tin: vtc.vn