Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nữ du khách gọi 2 cốc đồ uống và 1 phần ăn, vừa nhìn hóa đơn liền choáng váng

Theo trang Ladbible, mới đây, một bà mẹ người Anh đã cùng con gái 19 tuổi đến Hy Lạp du lịch nhằm trải nghiệm cảnh sắc thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa của quốc gia này. Chuyến đi vô cùng thuận lợi và suôn sẻ cho tới khi họ vào một nhà hàng ăn uống.

Người mẹ cho biết họ chỉ gọi 2 ly cocktail và một phần chân cua. Tới khi kết thúc bữa ăn, hai mẹ con gọi phục vụ để thanh toán nhưng phải đợi rất lâu mới có người mang hóa đơn đến. Được biết, ngoài số tiền ăn 528 euro, hai người còn phải trả thêm tiền boa là 78 euro nên tổng số tiền cần thanh toàn là 606 euro (khoảng 14.5 triệu đồng).

Vừa nhìn thấy số tiền trên hóa đơn, người mẹ sốc nặng và kiên quyết không thanh toán nếu không được tính lại. Cô thừa nhận đã sử dụng ghế xếp của nhà hàng trong khoảng 3 tiếng nhưng không tiết lộ chi phí. Tuy nhiên, người phụ nữ khẳng định ngay cả khi tính phí dùng ghế xếp thì hóa đơn cũng thể lên tới hơn 14 triệu đồng.

 Nữ du khách chỉ gọi hai cốc cocktail và một phần chân cua nhưng bị tính giá tới hơn 14 triệu đồng. Ảnh minh họa

"Chúng tôi đã có một ngày đẹp trời ở bãi biển. Nhưng xin hãy cảnh báo với những khách hàng tương lai của bạn rằng nhà hàng mà chúng tôi ghé thăm tính phí chúng tôi hơn 600 euro cho 2 ly cocktail và 1 phần chân cua.

Trong khi chúng tôi biết rằng hóa đơn sẽ không vượt quá 200 euro (khoảng 4.8 triệu đồng). Vô duyên vô cớ họ bắt chúng tôi trả 600 euro!", nữ du khách nói với đại lý du lịch, đơn vị tổ chức tour cho hai mẹ con.

Trước đó, nữ du khách Laura Ziff cũng gặp chuyện tương tự khi đi du lịch tại Jerusalem, Israel. Cụ thể, cô bị tính 2.900 USD (khoảng 67 triệu đồng) khi thưởng thức một đĩa shawarma (món ăn gần giống bánh mì thịt nướng Thổ Nhĩ Kỳ) tại một nhà hàng.

Chủ nhà hàng cho rằng hóa đơn bị tính nhầm, tuy nhiên một nhân viên cũ tiết lộ nhiều du khách trước đó cũng từng bị nhà hàng này “chặt chém”. Mặc dù chỉ nhà hàng hứa sẽ hoàn tiền vào thẻ tín dụng từ ngày 12/8/2019 nhưng đến đầu tháng 9/2019, cô vẫn chưa nhận được.

Sau khi bài đăng của cô gây xôn xao cộng đồng mạng, một số phương tiện truyền thông địa phương đã đưa tin về câu chuyện.

Ngày 2/9/2019, Laura chia sẻ: "Tôi đã nhận được điện thoại và tin nhắn từ chủ nhà hàng tên Hasan và người anh trai tên Adam. Cả hai đều xin lỗi rằng chưa hoàn trả được khoản tiền tính nhầm và đang cố gắng làm việc với ngân hàng. Tôi đã liên hệ với công ty thẻ tín dụng của mình và họ đã bổ sung một số thông tin để giúp Adam hoàn trả tiền nhanh nhất”.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: ĐSPL/NĐT