Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nam sinh lớp 9 bị bảo vệ của trường đánh gãy xương hàm

Trong lúc 2 nam sinh đang đánh nhau, bảo vệ Thuận vào can ngăn thì nam sinh P. chống trả khiến cả hai xô xát, hậu quả nam sinh bị vỡ xương hàm.

Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Phong Điền (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) vừa có báo cáo ban đầu về Phòng GD-ĐT huyện Phong Điền về vụ nam học sinh bị bảo vệ trường đánh gãy xương hàm.

Theo báo cáo của trường THCS thị trấn Phong Điền, khoảng 5h chiều 12/5, một nhóm học sinh chơi bóng chuyền tại sân trường có xích mích và lời qua tiếng lại giữa N.T.P. (học lớp 9) và một nam sinh bên ngoài.

Cả hai tranh cãi về việc P. không chịu đền quả bóng đã đánh bay lên nóc trường sau đó P. và nam sinh kia lao vào đánh nhau.

 Nam sinh P. bị bảo vệ đánh vỡ xương hàm (Ảnh: CTV).

Lúc này bảo vệ của trường là Văng Đắc Hữu Thuận (20 tuổi) đến can và kéo P. ra. P. đánh bảo vệ và bị anh này đánh trả, khiến P. bị thương.

Ngày 14/5, sau vụ đánh nhau xảy ra, P. than đau hàm và được gia đình đưa đi khám và chụp X-quang kết luận P. bị gãy xương hàm, tụ dịch xương hàm trái.

Anh trai của P. cho biết thêm, bác sĩ có tư vấn bị gãy xương hàm có thể tự lành do tuổi của em còn nhỏ nhưng có thể để lại di chứng. Còn nếu mổ thì phải ghép inox và chi phí cao hơn. Gia đình đã quyết định không mổ cho P.

 Trường học nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: CTV).

Sau khi sự việc xảy ra một ngày, Ban giám hiệu đã lập biên bản vụ việc và có hướng xử lý. Theo đó, bảo vệ Văng Đắc Hữu Thuận thừa nhận sai, nóng tính, không kiềm chế được bản thân mà đánh P.. Nam bảo vệ trẻ cũng cam kết sẽ đến nhà xin lỗi và bồi thường tiền thuốc.

Ban giám hiệu trường yêu cầu bảo vệ này phải thỏa thuận được với gia đình của học sinh và báo lại kết quả xử lý với nhà trường.

Thông tin thêm về vụ việc, hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Sau sự việc trên, nhà trường sẽ nhắc nhở giáo viên quan tâm đến các em học sinh nhiều hơn trong việc quản lý học sinh để tránh những sự việc đáng tiếc. Riêng em P. trường đã động viên, thăm hỏi và sẽ hỗ trợ cho em tiếp tục học tập", ông Nguyễn Đức Tính- hiệu trưởng trường THCS Phong Điền cho biết.

Đối với trường hợp của bảo vệ Thuận, ông Tính cho biết hiện đã cho thanh niên này tạm nghỉ việc để cơ quan chức năng điều tra vụ việc. Thuận là nhân viên hợp đồng của trường, làm việc được khoảng 3 tháng nay với mức lương gần 3,5 triệu đồng mỗi tháng.

Tác giả: Bảo Kỳ

Nguồn tin: Báo Dân trí