Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phương Thanh khóc vì mẹ đơn thân xin con tha thứ nếu ra đi trong đại dịch

Phương Thanh đã rớt nước mắt với tấm lòng vì cộng đồng của bà mẹ đơn thân 2 con.

rong tập 25 chương trình "Hát cho ngày mai" mới đây, chị Hà Thị Thu Hương - giáo viên Yoga tới từ Đà Nẵng đã gây chú ý với câu chuyện ý nghĩa của mình trong mùa dịch, khiến MC Quyền Linh và ca sĩ Phương Thanh không kìm được xúc động.

Khi TP. Đà Nẵng dịch bùng dịch bệnh cũng là lúc chị Thu Hương bắt đầu tiếp tế lương thực là các suất ăn miễn phí tới các bệnh viện. Với hàng chục năm rèn luyện thể lực, chị tự tin vào sức đề kháng của mình nên xung phong là người vận chuyển, tiếp xúc trực tiếp với các “ổ bệnh”. 

Chi Thu Hương chia sẻ câu chuyện thiện nguyện ý nghĩa của mình trong đại dịch

Đồng hành cùng chị còn có những người bạn cùng chung chí hướng và họ phụ trách khâu nấu nướng, chuẩn bị những phần ăn đầy đủ dinh dưỡng.

Theo chị Thu Hương, động lực để tham gia tuyến đầu từ những ngày đầu tiên chính là bản thân chị cũng đã trải qua nhiều gian nan và khó khăn trong cuộc sống. Là một người mẹ đơn thân nuôi 2 con gái, chị từng có những tháng ngày khó khăn khi phải trải qua căn bệnh về tuyến giáp.

“Khi tôi chiến thắng căn bệnh của mình và tham gia vào các hoạt động cộng đồng, chính tinh thần của một tình nguyện viên (TNV) đã giúp tôi có sức mạnh và niềm vui trong cuộc sống”, chị Hương thổ lộ.

Con gái lớn của chị đang học ở nước ngoài, con gái nhỏ sống cùng mẹ. Một mình nuôi nấng và gần gũi với các con nên mọi chuyện to nhỏ trong cuộc sống, ba mẹ con đều chia sẻ với nhau. Để đề phòng những bất trắc gặp phải khi tham gia chống dịch, nữ giáo viên Yoga đã nói lời “trăn trối” với con gái.

 Đề phòng bất trắc có thể xảy ra, chị đã xin con tha thứ nếu mình có ra đi trong mùa dịch

“Tôi nói với con: "Từ trước đến giờ con vẫn biết mẹ là người chỉ khi tham gia các hoạt động thiện nguyện mới tìm thấy niềm vui và ý nghĩa cuộc sống. Vì vậy, nếu không may mẹ phải ra đi trong đợt dịch này, con cũng hãy tha lỗi cho mẹ". Con gái lúc đầu rất lo lắng nhưng sau đó lại là người ủng hộ tôi”, chị Thu Hương xúc động.

Chị cũng gửi tới hai con gái những lời nhắn nhủ: "Mẹ xin lỗi các con bởi suốt nhiều năm không có thời gian đưa các con đi chơi, kể cả những ngày cuối tuần. Bởi cuối tuần nào, mẹ cũng tham gia các hoạt động cộng đồng".

Nữ giáo viên Yoga nhớ lại có lần, con gái đã khóc hỏi mẹ: "Tại sao mỗi cuối tuần, các bạn được mẹ đưa đi chơi nhưng mẹ không đưa con đi chơi?". Lúc đó, chị chỉ nói sau này lớn, con sẽ hiểu những gì mẹ đang làm.

 Cũng là người hoạt động thiện nguyện, Phương Thanh trân quý những người hết lòng vì cộng đồng

Câu chuyện của chị Thu Hương đã khiến ca sĩ Phương Thanh rơi nước mắt khi nghe câu chuyện về những suất cơm mà nhóm thiện nguyện của chị Thu Hương làm.

Là người hoạt động tích cực nơi tuyến đầu, nữ ca sĩ hiểu hơn ai hết tầm quan trọng của những phần cơm nóng hổi và nó sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các bác bác sĩ tuyến đầu.

"Các bác sĩ công việc rất mệt, ngày nào cũng đối diện với khó khăn, ngày nào cũng ăn cơm hộp. Thu Hương cũng giống các tình nguyện viên khác, đưa hết tình cảm, tâm huyết của mình vào hộp cơm, gửi tới các bác sĩ. Đó là một hành động rất đẹp", ca sĩ Phương Thanh khẳng định.

MC Quyền Linh xúc động cho rằng, trong cơn đại dịch, sức mạnh tiềm ẩn bên trong con người mới có dịp được bộc phát. Khi làm những công việc vì cộng đồng, khi trao đi yêu thương, bản thân của những người cho đi cũng nhận về những niềm vui và hạnh phúc.

 Tác giả: Hiểu Đồng

Nguồn tin: Báo Giao thông