Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bản án 16 năm tù cho kẻ buôn ma túy bằng tiền lấy của vợ

Tòng cho biết, số tiền bị cáo lấy đi mua ma túy là của vợ mình. Khi đang đi giao dịch ma túy cho khách, Tòng bị công an bắt giữ.

 

Ngày 17/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm đối với Lữ Văn Tòng, SN 1963, trú tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Ngày 8/12/2021, khi Tòng đang ở ngoài đường thuộc xã Tri Lễ thì gặp người phụ nữ giới thiệu tên Oanh, trú tại xã Tiền Phong, huyện Quế Phong. Qua nói chuyện Oanh hỏi mua ma túy của Tòng. Người đàn ông này nói Oanh khi nào cần hàng thì gọi.

 Lữ Văn Tòng nhận mức án 16 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Hai ngày sau Oanh gọi điện cho Tòng hỏi mua 3 gói hồng phiến, cả hai thống nhất giá mỗi gói hồng phiến là 1,2 triệu đồng. Oanh hẹn giao dịch ở xã Châu Thôn, huyện Quế Phong. Đến khoảng 15h30 cùng ngày, Tòng gọi điện cho một người dân tộc Mông để hỏi mua 3 gói hồng phiến. 30 phút sau, Tòng đi lấy hàng với giá 1 triệu đồng/1 gói hồng phiến. Tòng cất ma túy trong người rồi điều khiển xe máy đi giao cho Oanh.

Khi cả 2 đang giao dịch thì bị tổ công tác Công an huyện Quế Phong phát hiện, bắt quả tang cùng 3 gói hồng phiến có khối lượng 59,49gam.

Tại phiên tòa, Tòng cho biết số tiền bị cáo đi mua ma túy là của vợ. Bị cáo thỉnh thoảng có hút ma túy nhưng không bị nghiện. Gia đình bị cáo thuộc diện hộ nghèo, dân tộc thiểu số. Bị cáo xin HĐXX trả lại chiếc xe cho vợ đi lại và chở con đi học.

Biết mình nhận mức án cao, đôi mắt Tòng nhiều lần ứa lệ. Đứa con gái của Tòng cũng khóc òa phía dưới. Đáng lẽ, qua sườn dốc bên kia cuộc đời, Tòng sẽ được an nhàn, vui vầy bên con cháu. Chỉ vì sai lầm mà Tòng phải trả giá đắt.

Xem xét toàn diện vụ án HĐXX tuyên phạt bị cáo Lữ Văn Tòng 16 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tác giả: Hà Thị Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn