Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sốc: Madam Pang thừa nhận nhờ Campuchia giúp Thái Lan 'né' Việt Nam

Madam Pang, nữ trưởng đoàn U23 Thái Lan, thừa nhận rằng bà đã có cuộc nói chuyện với HLV Keisuke Honda của U23 Campuchia để đề nghị ông cho các cầu thủ thi đấu hết mình, giúp Voi Chiến giành ngôi đầu bảng B.

 

Do để thua U23 Malaysia ở lượt trận ra quân nên U23 Thái Lan mất quyền tự quyết ở cuộc đua đến vị trí nhất bảng. Họ có các chiến thắng vùi dập 5-0 trước Campuchia và Singapore, nhưng vẫn không đủ điểm số để tự định đoạt cơ hội của mình.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở lượt trận cuối cùng khi U23 Malaysia bị U23 Campuchia cầm hoà 2-2. Và với chiến thắng 1-0 trước U23 Lào sau đó, U23 Thái Lan đã giành ngôi nhất bảng B, qua đó tránh phải di chuyển hơn 100km lên Việt Trì gặp chủ nhà Việt Nam. Madam Pang rất hài lòng với kết quả này bởi Thái Lan sẽ không bị xáo trộn trước trận bán kết, đồng thời cũng 'né' được nhà đương kim vô địch U23 Việt Nam trên đường tới chung kết.

 Madam Pang thừa nhận đã tác động đến HLV Keisuke Honda của U23 Campuchia

Nhưng điều bất ngờ hơn cả diễn ra sau khi trận đấu kết thúc. Cụ thể, Madam Pang đã tiết lộ với báo giới Thái Lan rằng chính bà đã tác động lên U23 Campuchia: "Tôi đã có cuộc nói chuyện quan trọng với HLV trưởng Keisuke Honda của Campuchia trước khi U23 Campuchia gặp Malaysia. Tôi mong cậu ấy làm bất cứ điều gì cậu ấy muốn, nhưng phải thắng hoặc hoà Malaysia."

"Vì kết quả của Campuchia sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí của U23 Thái Lan. Tôi muốn đứng số 1 bảng B vì như vậy, chúng tôi sẽ không phải di chuyển hơn 4 tiếng để đến thi đấu ở sân Việt Trì. Tôi muốn nói rằng Campuchia phải thể hiện tốt. Ngay cả khi bị loại nhưng hãy chơi hết mình. Vì nó cho thấy sự chuyên nghiệp của họ", Madam Pang thẳng thắn chia sẻ.

 Keisuke Honda đã giúp U23 Thái Lan không phải di chuyển 100km lên sân Việt Trì đá bán kết

Rõ ràng, dù không trực tiếp thừa nhận chủ ý 'né' U23 Việt Nam ở bán kết, nhưng dễ thấy Madam Pang rất vui mừng khi chưa phải sớm gặp thầy trò HLV Park Hang Seo. 

Tuy nhiên, nữ tỷ phú Thái Lan không hề tỏ ra chủ quan trước U23 Indonesia, đối thủ của thầy trò HLV Mano Polking ở bán kết: "Phải nói rằng U23 Indonesia rất đáng sợ. Trận đầu thua Việt Nam, một phần là do họ không có được những cầu thủ tốt nhất. Nhưng sau khi tập hợp đủ những cầu thủ giỏi nhất, họ đã chơi tốt hơn rất nhiều. Vì vậy tôi nghĩ sẽ là một trận đấu khó khăn", Madam Pang nói với tờ Siam Sports.

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.top