Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nga tuyên bố bắn rơi 3 máy bay chiến đấu của Ukraine

Nga thông báo bắn rơi 3 máy bay chiến đấu ném bom của Ukraine, trong đó có một chiếc bị loại khỏi vòng chiến đấu ở gần đảo Rắn.

 Một máy bay chiến đấu ném bom Su-25 của Ukraine (Ảnh minh họa: Wikipedia).

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/5 cho biết, hệ thống phòng không nước này đã bắn rơi 2 máy bay chiến đấu ném bom Su-25 của Ukraine ở khu vực Nilolaev và Kharkov.

Ngoài ra, thông báo nói thêm rằng, hỏa lực Nga đã bắn trúng một máy bay chiến đấu Su-24 của Ukraine ở gần đảo Rắn, ở Biển Đen. Đây là hòn đảo chiến lược của Ukraine mà Nga đã giành được quyền kiểm soát kể từ đầu chiến dịch quân sự hơn 2 tháng trước. Trong thời gian qua, Ukraine đã tăng cường tần suất tấn công vào hòn đảo để giành lại địa điểm quan trọng. Trong khi đó, Nga cũng cố phòng thủ ở đảo Rắn vì nó có ý nghĩa chiến lược trong việc kiểm soát khu vực Biển Đen của Ukraine và Nga dường như coi hòn đảo là "tàu sân bay không thể chìm" ở khu vực này.

Ngoài ra, theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, quân đội nước này trong 24 giờ qua đã nhằm mục tiêu vào 3 sở chỉ huy của Ukraine, và 104 khu vực tập trung binh lính và thiết bị quân sự của Kiev. Mặt khác, các tên lửa chính xác cao phóng từ trên không của Nga đã đánh trúng sở chỉ huy lữ đoàn cơ giới 72 gần khu vực Kharkov.

Theo cập nhật trên tài khoản Telegram của Bộ Quốc phòng Nga, kể từ đầu chiến dịch quân sự tới nay, Moscow đã loại khỏi vòng chiến đấu của Ukraine 293 máy bay quân sự, 889 máy bay không người lái, 307 hệ thống tên lửa phòng không, 3.108 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 381 hệ thống rocket phóng loạt, 1.529 pháo dã chiến, súng và súng cối, cũng như 2.949 xe quân sự đặc biệt.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí