Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Có nên mua Apple Watch khi không dùng iPhone?

Về cơ bản người dùng smartphone Android sẽ không có cách nào kích hoạt được Apple Watch bằng điện thoại của mình.

Apple Watch là đồng hồ thông minh bán chạy nhất thế giới nên không lạ khi nhiều người muốn sở hữu. Tuy nhiên cần cân nhắc quyết định này nếu bạn không dùng iPhone.

Bắt buộc có iPhone để kích hoạt Apple Watch

Để khởi động và kích hoạt Apple Watch mà không có iPhone là điều bất khả thi. Apple quy định đồng hồ thông minh của hãng phải được kết nối với iPhone và gắn với một tài khoản Apple ID nhất định. Thậm chí không thể dùng iPad để thay thế mà người dùng buộc phải có iPhone 6s hoặc mới hơn. Nếu Watch đang ở phiên bản hệ điều hành mới, chiếc iPhone cũng phải chạy iOS tương ứng.

 Để khởi động và kích hoạt Apple Watch mà không có iPhone là điều bất khả thi. (Ảnh: Oxii)

Như vậy có thể thấy người dùng Android sẽ không có cách nào kích hoạt được Apple Watch bằng điện thoại của mình. Hầu như mọi tính năng của Watch sẽ tương đồng hoặc sử dụng cùng với iPhone. Sau khi kết nối, bạn có thể dùng rất nhiều tác vụ của iPhone trên đồng hồ, ví dụ nghe/gọi, nhắn tin hay vào mạng internet từ chính thiết bị trên cổ tay, dù điều này không được các chuyên gia khuyến khích do ngốn nhiều pin.

 

Sau khi kích hoạt (với iPhone), đồng hồ có thể hoạt động độc lập ở một số nhiệm vụ mà không cần để gần điện thoại, chủ yếu liên quan tới kiểm tra các chỉ số sức khỏe và luyện tập. Khi đeo, đồng hồ sẽ tự động đếm bước chân, tính toán lượng calo tiêu thụ hoàn toàn độc lập. Thông số về đường đi, nhịp tim cùng các dữ liệu đã ghi, đo điện tâm đồ…cũng tương tự.

Ngoài ra, người dùng cũng không cần kết nối để sử dụng đồng hồ báo thức, bộ đếm thời gian, chơi nhạc (lưu trên bộ nhớ của Watch, buộc dùng kèm với tai nghe không dây đã kết nối trước đó). Nếu đeo trong lúc ngủ, thiết bị sẽ không ngừng ghi nhận thông số liên quan tới chất lượng giấc ngủ của người dùng. Các ứng dụng như ghi âm, lịch, đo tiếng ồn môi trường cũng hoạt động độc lập.

Nếu sử dụng model có hỗ trợ mạng di động (4G/LTE/5G), tính năng báo nguy hiểm tới số liên lạc cài sẵn vẫn hoạt động nếu phát hiện chủ máy ngã (trong trường hợp Watch vẫn còn pin và kết nối mạng). Nhưng điều này không xảy ra với các mẫu dùng Wi-Fi thiếu iPhone bên cạnh.

 Người dùng không nên tốn tiền cho Apple Watch khi không dùng iPhone vì cố gắng dùng cũng không mang lại lợi ích gì về mặt công năng.

Đừng mua Apple Watch nếu không có iPhone

Với các lý do trên, lời khuyên cho bạn là không nên tốn tiền cho Apple Watch khi không dùng iPhone vì cố gắng dùng cũng không mang lại lợi ích gì về mặt công năng. Kể cả khi mượn được iPhone để kích hoạt máy, chiếc đồng hồ thông minh này cũng không còn là thiết bị lý tưởng để dùng vì đang kết nối với một tài khoản Apple ID khác và gửi mọi dữ liệu ghi nhận được về đó.

Trên thị trường hiện có rất nhiều lựa chọn thay thế Apple Watch, đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Đa phần đều hỗ trợ kết nối với cả iPhone lẫn smartphone Android. Sự đa dạng này mang tới cho người dùng nhiều cơ hội được trải nghiệm và có rất nhiều trong số đó đầy đủ chức năng, sở hữu thời lượng pin bền hơn, có thể lên tới 2 tuần, trong khi Apple Watch phải sạc 1 - 2 ngày 1 lần.

Tác giả: KHÁNH LINH

Nguồn tin: Báo VTC News