Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Apple sẽ không cập nhật iOS 16 cho mẫu iPhone này

Ngoài các dòng iPhone 6s, iPhone 6s Plus và iPhone SE 2016, đây chính là mẫu iPhone mà Apple sẽ không hỗ trợ cập nhật iOS 16 mới.

Apple dự kiến ra mắt phiên bản hệ điều hành iOS 16, cũng như loạt nâng cấp mới về phần mềm tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) 2022.

Mặc dù các thông tin về iOS 16 chưa được giới chuyên môn tiết lộ nhưng thông tin về những thiết bị sẽ hỗ trợ phiên bản hệ điều hành này đã được hé lộ thời gian qua. Theo như kế hoạch, Apple sẽ dừng cập nhật hệ điều hành cho những mẫu iPhone và iPad có tuổi đời hơn 5 năm trên thị trường.

Do đó, các mẫu iPhone 6s và iPhone 6s Plus, iPod touch thế hệ thứ bảy, iPad Air 2, iPad thế hệ thứ năm, iPad mini 4 và iPad Pro thế hệ đầu tiên sẽ là những sản phẩm không được nâng cấp lên iOS 16. Một thông tin bất ngờ hơn là trong danh sách này sẽ có sự góp mặt thêm iPhone 7, "lâu nhưng không cũ".

 

Bộ nhớ đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định thiết bị nào được cập nhật iOS 16 và iPadOS 16. Khi Apple giới thiệu iOS 13, hãng đã ngừng hỗ trợ cho tất cả các thiết bị trang bị ít hơn 2GB RAM.

Việc này đã khiến một số lượng lớn các thiết bị chạy chip A7 và A8 như: iPhone 5S, iPhone 6 và iPhone 6 Plus, cũng như iPad Air thế hệ đầu tiên, iPad mini 2, iPad mini 3 và iPod touch thế hệ thứ sáu không được cập nhật iOS mới. Đây cũng là lý do tại sao iPad mini 4, mặc dù đi kèm chip A8 nhưng lại có bộ nhớ 2GB, được nâng cấp lên iOS 13, 14 và 15.

Nhiều khả năng iOS 16 và iPadOS 16 sẽ yêu cầu bộ nhớ tối thiểu 3GB. Vì vậy, theo dự kiến sẽ có đến 9 thiết bị sử dụng chip A9 và A10 Fusion bị ngừng hỗ trợ iOS 16.

 

Mặc dù iPhone 7 Plus và iPad thế hệ thứ bảy tuy có chip A10 Fusion nhưng cả hai thiết bị này đều có bộ nhớ 3GB. Do đó, chúng vẫn được cập nhật lên iOS 16.

Apple đã xác nhận Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 6 tới. Cùng với sự nâng cấp này, iOS 16, iPadOS 16 và watchOS 9 được mong đợi sẽ đem đến loạt tính năng và các cải tiến mới bao gồm thông báo nâng cao, giao diện đa nhiệm mới cho iPad, phát hiện va chạm ô tô, ứng dụng Apple Classical.

Tác giả: Trường Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn