Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Truyền thông các nước ấn tượng với không khí trên sân Thiên Trường

Giới truyền thông và các huấn luyện viên rất ấn tượng với không khí cuồng nhiệt trên Sân vận động Thiên Trường khi các trận đấu lúc nào cũng đông khán giả dù không có chủ nhà U23 Việt Nam thi đấu.

 Đông đảo các cổ động viên đến sân Thiên Trường cổ vũ cho hai đội U23 Malaysia và U23 Lào. (Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN)

Tại SEA Games 31, sân vận động Thiên Trường, tỉnh Nam Định được đăng cai tổ chức bảng B và một trận bán kết môn bóng đá nam.

Mặc dù không có sự hiện diện của U23 Việt Nam nhưng mỗi trận đấu tại đây luôn có rất đông khán giả đến sân cổ vũ cho các đội bóng. Điều này đã gây ấn tượng mạnh đối với giới truyền thông các nước.

Phóng viên Deepannaj A C Ganesan của Singapore cho biết đây là lần đầu tiên anh đi theo đội tuyển U23 Singapore tác nghiệp tại một kỳ SEA Games. Anh rất ấn tượng với bầu không khí bóng đá cuồng nhiệt trên sân vận động Thiên Trường.

Từ trận khai mạc bảng B giữa U23 Singapore và U23 Lào, trên sân đã không còn chỗ trống. Đến các trận thi đấu tiếp theo, sân vẫn luôn có rất đông khán giả.

Theo phóng viên này, người hâm mộ bóng đá tại đây thật tuyệt vời, cổ động viên cổ vũ rất chuyên nghiệp, mỗi trận đấu tại đây thực sự là một "bữa tiệc" bóng đá.

Theo phóng viên Mohd Fahmi Ismail của Malaysia, sự chuẩn bị của tỉnh Nam Định cho các đội bóng tham dự SEA Games 31 rất tốt. Từ chỗ ăn, nghỉ, tập luyện đều thể hiện tính chuyên nghiệp. Không khí trên sân vận động rất tuyệt vời. Các khán đài luôn phủ kín người xem, làm cho các đội bóng có cảm giác như đang được đá trên chính sân nhà của mình.

Phóng viên, Ahmad Nazrin Syahmi Mohamad Arif đến từ Malaysia cho hay đây là lần đầu tiên anh đến với Nam Định. Anh rất có cảm tình với người dân nơi đây bởi sự thân thiện và mến khách.

Sân vận động Thiên Trường tuy không có chủ nhà U23 Việt Nam thi đấu nhưng lúc nào cũng đông khán giả. Cổ động viên tại đây rất chuyên nghiệp, nhiệt tình cổ vũ cho các đội bóng, trong đó có U23 Malaysia. Nếu các giải đấu thể thao trong khu vực tiếp tục được tổ chức tại Nam Định, anh sẽ quay trở lại nơi này.

Không chỉ giới truyền thông mà huấn luyện viên trưởng các đội bóng cũng dành "những lời có cánh" cho bầu không khí cuồng nhiệt tại sân vận động Thiên Trường.

Huấn luyện viên Michael Weiss của U23 Lào chia sẻ ông thực sự bất ngờ với không khí trên sân Thiên Trường, mỗi khi U23 Lào thi đấu luôn có rất đông khán giả đến cổ vũ cho các học trò của ông.

Thay mặt Ban huấn luyện và U23 Lào, ông gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ bóng đá Nam Định. Đây sẽ là những kỷ niệm đẹp đối với các thành viên U23 Lào và toàn đội sẽ cố gắng thi đấu hết mình trong trận đấu cuối ở vòng bảng với U23 Thái Lan chiều 16/5 để tri ân cổ động viên Nam Định nói riêng và người hâm mộ Việt Nam nói chung.

 Cổ động viên đến sân Thiên Trường cổ vũ cho hai đội U23 Singapore và U23 Campuchia. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Sân vận động Thiên Trường, tỉnh Nam Định có sức chứa gần 30.000 chỗ ngồi. Theo thống kê của Ban tổ chức sân qua 8 trận thi đấu tại bảng B, các trận thi đấu vào khung giờ 16 giờ luôn có trên 10.000 cổ động viên, còn đối với các trận thi đấu vào lúc 19 giờ, các khán đài đều không còn chỗ trống, thậm chí nhiều người đến cổ vũ nhưng vì sân quá tải nên không có chỗ ngồi.

Theo lịch thi đấu, sân Thiên Trường chỉ còn 2 trận cuối tại vòng loại bảng B và 1 trận bán kết. Ban tổ chức SEA Games 31 tại Nam Định mong muốn người hâm mộ bóng đá tiếp tục đến sân cổ vũ cho các cầu thủ thi đấu, thể hiện trọn vẹn thông điệp “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn."

Để cổ vũ tinh thần, động viên những người yêu mến bóng đá tại Nam Định đến sân cổ vũ cho các cầu thủ, Hội cổ động viên bóng đá Nam Định đã tận dụng các nhóm, hội trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter… thường xuyên đăng tin, bài kêu gọi mọi người phủ kín sân bóng; tổ chức diễu hành trên khắp các tuyến đường tại thành phố Nam Định và các địa điểm tập luyện, thi đấu của các đội bóng.

Ban nhạc truyền thống của Hội cổ động viên bóng đá Nam Định với 60 tay kèn, 18 tay trống luôn có mặt trong tất cả các trận đấu để hâm nóng bầu không khí trên sân./.

Tác giả: Công Luật

Nguồn tin: vietnamplus.vn