Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Park Hang-seo và U23 Việt Nam tự tin tiếp đón U23 Thái Lan nếu đối đầu ở bán kết

Sau trận thắng Timor Leste 2-0 ở lượt đấu cuối bảng A tối 15-5, HLV Park Hang-seo hài lòng với màn trình diễn của học trò và khẳng định mục tiêu của U23 Việt Nam là vượt qua vòng bán kết để góp mặt trong trận tranh HCV

Hai bàn thắng lần lượt của Văn Tùng, Thanh Minh trong hiệp 2 giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Timor Leste và kết thúc vòng đấu bảng với 10 điểm cùng ngôi vị nhất bảng A. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang-seo ở vòng bán kết vẫn chưa xác định nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc hồ hởi khi các học trò của ông không gặp phải chấn thương đáng tiếc nào.

Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Park bày tỏ: "U23 Việt Nam vào bán kết với tư cách đầu bảng và tôi nghĩ rằng đó là thành quả sau những nỗ lực thi đấu của toàn đội. Tôi tự hào vì các học trò ngày càng cải thiện tinh thần và phong độ thi đấu tốt hơn. Mục tiêu của toàn đội là vượt qua vòng bán kết để góp mặt trong trận tranh HCV và chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành điều đó".

 

Bảng B vẫn còn một lượt đấu chưa diễn ra nên đối thủ của tuyển U23 Việt Nam ở bán kết vẫn là ẩn số. Sau 3 lượt đấu ở bảng này, U23 Malaysia tạm dẫn đầu với 7 điểm, hơn đội nhì bảng Thái Lan vỏn vẹn 1 điểm và cả hai gần như đã nắm chắc tấm vé đi tiếp.

Nhận định về hai đội bóng này, HLV Park Hang-seo nói: "Nếu nhìn vào bảng B, Thái Lan và Malaysia sẽ vào bán kết. Thực tế, với Malaysia, tôi không có điều kiện xem họ thi đấu, chỉ xem qua truyền hình. Malaysia có hàng phòng ngự vững chắc, còn Thái Lan sở hữu hàng công mạnh. Tuy nhiên, ban huấn luyện U23 Việt Nam sẽ chuẩn bị tốt nhất cho vòng bán kết".

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng nhận định khả năng cao đối thủ của U23 Việt Nam sẽ là U23 Thái Lan nhưng cũng tự tin khẳng định đội bóng của ông không ngán ngại đội bóng xứ chùa vàng.

"Thực tế, Thái Lan là đội bóng nhiều khả năng sẽ gặp U23 Việt Nam ở bán kết. Tôi cho rằng, nếu một chiến binh ra chiến trường mà không có tâm thế tự tin sẽ không thắng được. Với tâm thế của một chiến binh dũng cảm, tôi khẳng định U23 Việt Nam sẽ tự tin ra trận và chiến thắng" - ông Park nhấn mạnh.

HLV Park Hang-seo cũng cho rằng nếu tuyển Việt Nam muốn tham dự đấu trường World Cup thì trước tiên phải ra mục tiêu, có kế hoạch cụ thể, định hướng rồi triển khai thực hiện sao cho hiệu quả.

"Không thể cứ nói ra mà không có định hướng gì. Chúng ta phải đặt mục tiêu rằng, 4 năm hay 8 năm nữa sẽ phải có một lứa cầu thủ tốt. Đó là định hướng, chứ không thể đưa ra mà không có kế hoạch chi tiết" - chiến lược gia người Hàn Quốc phân tích.

Tác giả: Tường Phước - Ảnh: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động