Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chelsea lại ôm hận ở loạt luân lưu trước Liverpool

Đêm 14/5 (giờ Hà Nội), "The Kop" tiếp tục đánh bại "The Blues" 6-5 ở loạt luân lưu để thâu tóm danh hiệu quốc nội thứ 2 ở mùa giải năm nay.

Cặp kỳ phùng địch thủ Chelsea và Liverpool lần thứ tư mùa này tạo nên một trận đấu bất phân thắng bại trong 90 phút. Ở chung kết FA Cup, hai đội hòa 0-0 sau thời gian chính thức và cả hiệp phụ, để rồi phải giải quyết bằng loạt luân lưu. Cũng như chung kết League Cup, Liverpool một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh bằng việc đánh bại đối thủ thành London.

Liverpool vô địch FA Cup lần thứ 8 trong lịch sử và là lần đầu tiên kể từ năm 2006. Thầy trò HLV Jurgen Klopp vẫn đang tiến từng bước để trở thành đội bóng Anh đầu tiên hoàn thành giấc mơ ăn bốn (League Cup, FA Cup, Premier League và Champions League).

 Liverpool đánh bại Chelsea ở cả 2 trận chung kết cúp quốc nội mùa này. Ảnh: Reuters.

Trong suốt 90 phút tại Wembley, Bóng được luân chuyển ở tốc độ cao, đòi hỏi các cầu thủ phải có sự tập trung. Chỉ với một pha xử lý chậm chạp, trận đấu sẽ rẽ sang một hướng khác.

Liverpool tạo thế trận tốt dù mất Mohamed Salah ở phút 32 vì chấn thương. "The Kop" dồn ép đối thủ bằng tổng cộng 17 pha dứt điểm. Tuy nhiên, các mũi tấn công của "Lữ đoàn đỏ" ở trận này lại gặp vấn đề ở những nhịp xử lý quyết định. Sadio Mane, Luis Diaz, Diogo Jota chỉ để lại sự tiếc nuối với liên tiếp những cú sút đi chệch cột, vọt xà.

10 phút cuối trận, CĐV Liverpool đã đứng dậy chuẩn bị ăn mừng bàn thắng ở phút 83 và 84. Pha ra chân cận thành của Diaz, Andy Robertson khiến Edouard Mendy bất động, nhưng bóng lại tìm đến cột.

Ở bên kia chiến tuyến, Chelsea gặp khó khi mất Kai Havertz ngay trước giờ bóng lăn. Với lối chơi khô cứng và những tình huống xử lý rườm rà, Romelu Lukaku không thể khỏa lấp vị trí của đồng đội người Đức. Trong thời gian có mặt trên sân, "Big Rom" chỉ có đúng một cơ hội. Tuy nhiên, cú sút của anh lại đưa bóng lên thẳng khán đài ở phút 45+1.

Christian Pulisic cùng bộ đôi hậu vệ biên trở thành linh hồn trong lối chơi của đại diện thành London. Marcos Alonso hưởng lợi khá nhiều từ những đường chuyền mang tính đột biến cao của Pulisic. Hậu vệ người Tây Ban Nha có 2 cơ hội đối mặt thủ môn, nhưng đều không thể tận dụng. Phút 48, Alonso hạ gục Alisson Becker bằng một cú đá phạt. Lần này bóng đi dội xà.

 Hai CLB hàng đầu nước Anh cống hiến trận chung kết đầy hấp dẫn.

Thể lực cạn kiệt khiến 2 đội chỉ có thể thi đấu cầm chừng trong 2 hiệp phụ. Ở loạt luân lưu, HLV Tuchel không thay Mendy bằng Kepa. Trong khi đồng đội thực hiện thành cong thủ quân Cesar Azpilicueta lại đá hỏng ở lượt thứ 2. Đến lượt thứ 5, Mendy cản được cú đá của Sadio Mane để giữ tỷ số luân lưu ở 4-4.

Ở lượt thứ 6, cú đá của Mason Mount bị Alisson cản phá, trong khi Tsimikas thực hiện thành công. Chelsea thất bại 6-5 trên chấm phạt đền và kết thúc mùa giải 2021/22 với chỉ một danh hiệu là FIFA Club World Cup.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn