Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhiều hoạt động kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chuỗi hoạt động kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh diễn ra tại Nghệ An từ ngày 14 đến ngày 28/5, với nhiều nội dung mới, đặc sắc.


Lễ hội Làng Sen năm 2022 được tổ chức với nhiều hoạt động kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022). Thời gian diễn ra lễ hội từ ngày 14/5 đến 28/5/2022 tại huyện Nam Đàn và thành phố Vinh.

Khởi đầu cho chuỗi hoạt động là chương trình nghệ thuật “Người Mẹ Làng Sen” do TW Hội LHPN Việt Nam chủ trì, phối hợp với tỉnh Nghệ An tổ chức vào đêm 14/5 tại quảng trường Hồ Chí Minh.

Tiếp đó, Lễ hội Làng Sen sẽ chính thức khai mạc vào 19h ngày 17/5 tại sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn. Cùng với các hoạt động lễ, phần hội của Lễ hội làng Sen năm nay sẽ hết sức phong phú với các hoạt động như: Liên hoan Tuồng và dân ca kịch toàn quốc với 11 đơn vị nghệ thuật; liên hoan nghệ thuật quần chúng Tiếng hát Làng Sen; cuộc thi “Sắc Sen xứ Nghệ”, “áo dài Sen”, với sự tham gia của hơn 20 đoàn nghệ thuật.

 Lễ hội Làng Sen năm 2022 diễn ra từ ngày 14 đến 28/5 với nhiều hoạt động mới, đặc sắc

Lễ hội được xác định là hoạt động chính trị văn hóa có ý nghĩa quan trọng, thể hiện lòng biết ơn với Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời là dịp để tuyên truyền, giới thiệu quảng bá văn hóa Làng sen quê hương Nghệ An với bạn bè trong và ngoài nước.

Với những nét mới trong chương trình, Lễ hội Làng Sen năm nay hứa hẹn sẽ tạo ra những điểm nhấn mới, có sức hút.

Bên lề Lễ hội Làng Sen năm nay cũng có nhiều hoạt động hấp dẫn khác như: trưng bày, giới thiệu văn hóa ẩm thực, các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Nghệ An; trình diễn dân ca, Ví, Giặm...

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền phong