Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phạt tù người phụ nữ tung ảnh "nóng" của tình địch lên facebook để dằn mặt

Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương vừa xử phúc thẩm và tuyên phạt bị cáo Lý T.K.H. (41 tuổi, quê Bến Tre) 6 tháng tù về tội làm nhục người khác.

Theo nội dung vụ án, đầu năm 2019, bà Nguyễn Thị Thanh B. và ông Lê Khánh N. (đã lập gia đình) có quan hệ tình cảm. Trong thời gian này, khi quan hệ tình dục, ông N. chụp ảnh khỏa thân của bồ nhí lưu điện thoại.

Tháng 12/2019, Lý T.K.h. (vợ ông N.) nghi ngờ chồng ngoại tình nên kiểm tra điện thoại, phát hiện nhiều ảnh khỏa thân của tình địch. Hương chuyển số ảnh "nóng" sang điện thoại mình.

Tiếp đó, thông qua mạng xã hội, nữ bị cáo gửi số ảnh này cho B. nhằm mục đích cảnh cáo tình địch. Tuy nhiên, bà B. chặn tin nhắn nên H. không thể thực hiện.

H. đăng ảnh khỏa thân của bà B. lên facebook và gửi cho người khác xem, mục đích khiến bà B. xấu hổ, nhục nhã và từ bỏ ông N.

Tháng 3/2020, bà B. phát hiện ảnh "nóng" của mình bị phát tán nên trình báo công an. Nhà chức trách vào cuộc, xác định H. là người thực hiện.

Với hành vi trên, H. bị phạt 18 tháng cải tạo không giam giữ về tội làm nhục người khác. Không chấp nhận phán quyết, nữ bị cáo kháng cáo kêu oan. Cạnh đó, bà B. cũng kháng cáo tăng hình phạt đối với H.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo H. cho rằng mình không phạm tội làm nhục người khác, lỗi của mình chỉ ở mức độ xử phạt hành chính (nếu có).

Hội đồng xét xử nhận định cấp sơ thẩm xử phạt bị cáo H. về tội làm nhục người khác là đúng người, đúng tội. Cạnh đó, tòa cũng cho rằng bị cáo này không ăn năn hối cải, phạm tội nhiều lần, nên tăng hình phạt đối với Hương từ 18 tháng cải tạo không giam giữ thành 6 tháng tù giam.

Tác giả: Hồng Lĩnh

Nguồn tin: Báo Dân trí