Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Khu rừng đẹp bậc nhất thế giới, nơi không máy ảnh nào tả hết được sự hấp dẫn

Đứng giữa những thân cây tre cao vút của khu rừng giống như đang lạc trong một thế giới khác.

Nếu bạn đã từng tìm kiếm trên mạng với từ khóa "những địa điểm nên đến một lần trong đời” hoặc danh sách “những khu rừng đẹp nhất trên thế giới”, rất có thể bạn đã từng nhìn thấy một bức ảnh của rừng tre Sagano (Nhật Bản).

Nằm ở quận Sagano nổi tiếng dọc theo ngoại ô phía Tây của Kyoto (Nhật Bản), khu rừng tre của Công viên Arashiyama là điểm đến không thể bỏ qua đối với những người yêu thiên nhiên.

 

 Rừng tre Sagano là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Kyoto.

Hơn một cây số đường mòn xuyên qua khu rừng tre tự nhiên này được ngăn cách phần lớn bởi lớp hàng rào cũng được làm bằng tre.

 Lớp hàng rào ngăn cách cánh rừng và lối đi tạo nên một bức tranh độc đáo.

Những gốc cây ở đây có thể cao tới 25m và có đường kính tới 25cm. Tầng tầng lớp lớp cây tre cao chót vót, mảnh mai mọc san sát nhau tạo thành một khung cảnh đồ sộ ngập trong sắc xanh mướt mắt.

 

 

 

 Du khách đến đây không thể bỏ qua cơ hội lưu lại kỷ niệm với khu rừng đẹp bậc nhất thế giới này.

Rừng tre Sagano là một địa điểm hoàn hảo cho việc lưu lại kỷ niệm trong chuyến tham quan Kyoto. Màu xanh bất tận của những cây tre tạo nên phông nền tuyệt vời để du khách tha hồ tạo dáng. Con đường trong rừng khá dài và thoạt nghe có vẻ vô tận, nhưng bạn hãy dành thời gian và tản bộ thật chậm, để có thể chiêm ngưỡng được cảnh đẹp, âm thanh của khu rừng.

 Cánh rừng nhìn từ dưới lên với những hàng tre cao như vô tận.

Các bức ảnh có thể ghi lại vẻ đẹp kỳ ảo của khu rừng, nhưng không ống kính nào có thể diễn tả hết được cảm giác đứng giữa những hàng tre - đó là một trải nghiệm đặc biệt, hoàn toàn không giống với bất kỳ khu rừng bình thường nào mà chúng ta từng biết.

 Hệ thống đèn chiếu sáng ban đêm càng tăng thêm vẻ lung linh của cánh rừng.

Rừng tre Sagano với những thân cây tre xanh mướt cao chót vót đung đưa trong gió, va chạm vào nhau tạo nên tiếng kêu cót két và hòa cùng tiếng lá cây xào xạc vô cùng độc đáo.

 Những bức ảnh vẫn chưa thể miêu tả hết được sức hấp dẫn của rừng tre Sagano.

 Âm thanh tạo ra bởi sự va chạm của các thân cây trúc cùng lá rơi xào xạc là "đặc sản" của cánh rừng.

 

Những âm thanh xào xạc riêng biệt đó đã trở thành một điểm thu hút lớn của khu rừng tre này. Chính phủ Nhật Bản đã đưa rừng tre Sagano vào danh sách “100 âm thanh cần được bảo tồn của Nhật Bản”. Để có trải nghiệm tốt nhất, hãy đến đây vào sáng sớm hoặc chiều muộn và tránh các ngày cuối tuần.

Tác giả: CERSEI(Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News