Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


iPhone SE 2022 giảm giá sốc ngay khi lên kệ khiến iFan háo hức

Apple đã ra mắt sản phẩm iPhone SE 2022 trong sự kiện Peek Performance, diễn ra vào đầu tháng 3. Nhưng đến hôm nay, mẫu máy này mới chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam.

Sau khi chính thức lên kệ, nhiều hệ thống bán lẻ đồng loạt điều chỉnh giảm giá bán của sản phẩm này. iPhone SE 2022 đang được chào bán với mức giá 12 triệu đồng cho phiên bản 64 GB và 13 triệu đồng cho bản 128 GB giảm 1 triệu đồng so với giá niêm yết. Trong khi đó, phiên bản 256 GB được điều chỉnh giảm 1,5 triệu đồng, xuống mức giá 15,5 triệu đồng (dựa theo giá tại hệ thống FPT Shop).

Có thể thấy, iPhone SE 2022 là dòng sản phẩm rất đặc biệt của Apple, khi mang trong mình sức mạnh của dòng iPhone mới nhất nhưng lại được thiết kế theo hình thức cổ điển phù hợp với những khách hàng yêu thích tính thực dụng. Đây cũng là chiếc iPhone duy nhất có thể sử dụng thoải mái bằng một tay.

 

Về thiết kế, iPhone SE 2022 vẫn giữ nguyên phong cách của iPhone 8 với hai phần viền màn hình trên dưới dày và nút "home" vật lý tích hợp cảm biến vân tay. Điều đặt biệt mà thế hệ iPhone này mang lại chính là bộ xử lý A15 Bionic, nó tương tự con chip sử dụng trên thế hệ iPhone 13. Ưu điểm này giúp iPhone SE 2022 có hiệu suất xử lý mạnh mẽ, đồng thời hỗ trợ kết nối 5G, không thua kém bất cứ mẫu smartphone cao cấp nào khác trên thị trường.

 

Bên cạnh đó, Apple vẫn giữ nguyên các thông số khác trên mẫu máy này như màn hình LCD kích thước 4,7 inch, camera chính với độ phân giải 12 MP và camera selfie 7 MP.

Tại thị trường quốc tế, iPhone SE 2022 không nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Cũng theo nguồn tin từ Nikkei Asia cho biết Apple sẽ cắt giảm ít nhất 20% sản lượng của mẫu máy này so với kế hoạch ban đầu. Cụ thể, nhu cầu của người dùng thấp hơn so với dự kiến đã khiến cho công ty buộc phải cắt giảm 2-3 triệu đơn đặt hàng sản xuất trong quý tới.

Tác giả: Trường Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn