Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mẹo trang trí phòng ký túc xá cho sinh viên

Mùa hè tới cũng là lúc các bạn tân sinh viên rục rịch kế hoạch lên những ý tưởng trang trí cho nơi ở mới.

1. Tận dụng khoảng tường

Hầu hết nơi riêng tư ở ký túc xá là ở khoảng giường mỗi người, nên việc trang trí cho khoảng không gian này sẽ giúp nó trở nên lung linh, bớt đơn điệu và mang màu sắc riêng của bản thân.

 Sử dụng khung sắt để làm chỗ treo đồ hoặc trang trí.

 Đèn led nhỏ giúp chiếc giường có ánh sáng và trở nên lung linh hơn.

Bạn có thể dễ dàng gắn những khung sắt treo đồ hay đặt những tấm ảnh mà bản thân yêu thích lên tường, trang trí cùng đèn led loại nhỏ cũng sẽ giúp khoảng không gian trông sáng hơn.

2. Sử dụng bàn học có thể gấp gọn

Đối với nhiều trường đại học cũng đã có sự sắp xếp bàn học ngay dưới giường tầng ở ký túc xá, tuy nhiên, không ít trường đại học vẫn giữ kiểu giường tầng. Vì diện tích hạn chế, việc lựa chọn bàn học có thể dễ dàng cất gọn nên là lựa chọn hàng đầu của sinh viên. Điều này giúp thuận tiện cho việc học tập vì nhiều bạn có thói quen học ngay trên giường ký túc xá.

 Những chiếc bàn dạng gấp rất tiện lợi cho những bạn muốn học trên chiếc giường của mình.

Việc ngồi học ở chỗ riêng tư trong phòng ký túc xá còn giúp cho các bạn sinh viên có thể tập trung học một cách hiệu quả và thoải mái hơn. Ngoài ra, nó cũng tiết kiệm được diện tích vì không gian ở ký túc xá còn hạn chế.

3. Thiết kế rèm giường

Hầu hết ở ký túc xá đều là nơi sinh hoạt chung của nhiều người. Và không gian riêng tư nhất của các bạn là ở khu vực giường của mỗi người. Vì thế việc thiết kế một chiếc rèm giường không chỉ là một cách trang trí cho chỗ ngủ của bản thân, mà còn bảo vệ sự riêng tư của chính mình.

 Chiếc rèm kín đáo tạo không gian riêng tư.

 Có thể kéo rèm ra hoặc vào một cách tiện lợi.

4. Trang bị giá sách hoặc tủ sách

Không chỉ tận dụng khoảng tường để trang trí một “góc sống ảo”, các bạn hoàn toàn có thể đóng cho một giá sách nhỏ. Điều này sẽ rất tiện lợi cho việc học tập ngay trên chiếc giường của mình.

 Giá sách nhỏ gọn treo tường giúp tiết kiệm không gian.

Tuy nhiên, đối với từng quy định ở ký túc xá, sinh viên sẽ được phép hoặc không được phép khoan tường vì tài sản chung. Vì thế, sinh viên cũng có thể lựa chọn những mẫu tủ sách mini và dán tên của mình lên đó để phân biệt với những bạn khác.

 Tủ sách cũng là một lựa chọn tuyệt vời, có thể dễ dàng dịch chuyển hoặc mang đi.


5. Trồng thêm cây xanh

Chắc hẳn việc trồng những chậu cây nhỏ ở bệ cửa sổ sẽ là lựa chọn mà nhiều bạn sinh viên yêu thích.

 Ảnh minh họa

 Đối với cửa sổ không có bệ, các bạn có thể treo bằng khung sắt và trồng cây.

Những chậu cây xanh không chỉ giúp cho không gian thêm phần thoáng mát mà còn trở thành thú vui lành mạnh cho các bạn sinh viên. Chăm sóc cây cối cũng là cách để thư giãn sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng./.

Tác giả: CTV Bảo Linh

Nguồn tin: Báo VOV