Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tàu đổ bộ Nga gần đảo Rắn rẽ ngoặt, tránh tên lửa Ukraine trong "gang tấc"

Ảnh vệ tinh cho thấy một tàu đổ bộ của Nga dường như đã rẽ kịp để tránh một tên lửa của Ukraine nhắm đến đảo Rắn ở Biển Đen, nơi lực lượng Moscow đang kiểm soát.

 Hình ảnh được xem là tàu Nga rẽ ngoặt tránh kịp tên lửa của Ukraine gần đảo Rắn (Ảnh: Maxar).

Một bức ảnh vệ tinh từ Maxar cho thấy một vụ tấn công tên lửa hôm 12/5 gần đảo Rắn, trên Biển Đen.

Theo Maxar, bức ảnh cho thấy 2 cột khói bốc lên gần một vật được xác định dường như là tàu đổ bộ lớp Serna của Nga.

Bức ảnh cho thấy, con tàu dường như đã rẽ ngoặt kịp lúc để tránh tên lửa, vì thế những hỏa lực này đã rơi xuống biển.

 Cận cảnh cú rẽ ngoặt của con tàu (Ảnh: Maxar).

Cả Nga và Ukraine trong thời gian qua đã thông báo về hoạt động giao tranh xung quanh đảo Rắn - hòn đảo chiến lược của Ukraine mà Nga đã kiểm soát từ đầu chiến dịch quân sự đặc biệt bắt đầu hơn 2 tháng trước.

Tuần trước, Bộ Quốc phòng Ukraine tuyên bố đã phá hủy một tàu đổ bộ lớp Serna bằng máy bay không người lái Bayraktar TB2.

Hôm 8/5, người phát ngôn của cơ quan quản lý quân sự khu vực Odessa, Ukraine Serhiy Bratchuk nói rằng, Kiev đã phá hủy một trực thăng Nga trên đảo Rắn.

Trong khi đó, Nga ngày 10/5 cho biết, Ukraine đã tổn thất nặng nề trong các đợt phản công gần đây nhằm giành lại quyền kiểm soát Đảo Rắn ở Biển Đen. Theo Bộ Quốc phòng Nga, Ukraine đã mất 4 máy bay chiến đấu, gồm 3 máy bay Su-24 và 1 máy bay Su-27, cùng 10 trực thăng quân sự.

Ngoài ra, Nga tuyên bố còn phá hủy 3 tàu đổ bộ của Ukraine trên biển. Ukraine cũng mất ít nhất 30 máy bay không người lái trong khu vực.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí