Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giới sành ăn chi tiền triệu để nếm thử 'Văn Lang đệ nhất ngư' có bờ môi độc lạ

Cá Anh Vũ từng được mệnh danh là “Văn Lang đệ nhất ngư”, chứng tỏ đây là loài cá có chất lượng thịt hàng đầu.

Việt Nam nhiều sông, hồ, ao, suối nên không thiếu những loại cá ngon và hiếm. Trong số đó, cá Anh Vũ được mệnh danh là “Văn Lang đệ nhất ngư”, từng là đặc sản tiến vua nên rất được giới sành ăn ưa thích.

Cá Anh Vũ có vẻ ngoài độc lạ, thân dày, thuôn dần về phía đuôi. Loài cá này có phần miệng hình tam giác rất to khiến thực khách ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Toàn bộ phần miệng cá đều bằng sụn này cũng chính là bộ phận hao tổn nhiều tiền bạc và tâm sức của giới sành ăn nhất.

 Ngoại hình độc lạ của cá Anh Vũ. (Ảnh minh họa)

Sinh trưởng trong môi trường nước trong, cá Anh Vũ rất kén ăn, không ăn tạp như nhiều loại cá khác, thức ăn chủ yếu là rêu và tảo.

Thịt cá Anh Vũ được đánh giá là thơm ngon hơn bất kỳ loại cá nào. Thịt cá trắng, dẻo quánh và nhiều chất dinh dưỡng. Đặc biệt, phần sụn môi của chúng rất được giới sành ăn yêu thích, họ có thể bỏ tiền triệu mua cá về để thưởng thức bộ phận này.

Chính vì những đặc điểm trên mà cá Anh Vũ được cho là đặc sản dành cho người có tiền. Mức giá dao động từ 1,5 triệu đồng - 1,8 triệu đồng/kg tùy vào kích thước của cá.

 Nhiều người sẵn sàng bỏ tiền triệu để ăn thử phần sụn môi của cá Anh Vũ. (Ảnh: Nhà hàng Tuấn Đạt)

Những người từng thưởng thức “Văn Lang đệ nhất ngư” cho biết, loài cá này ngon nhất là đem đi hấp. Thường đầu bếp sẽ làm sạch cá, cho gừng tươi và một số gia vị vào bên trong cá, sau đó đặt trên lá gừng và hấp cách thủy. Thịt cá ngọt, thơm, ăn rất cuốn miệng. Phần sụn ở miệng ăn giòn sần sật, thường được để dành làm mồi nhắm.

Cá Anh Vũ hấp thường được ăn kèm với chuối xanh, khế xanh, bánh đa và các loại rau thơm. Chỉ cần làm thêm một chén mắm ngon là đủ.

 Loài cá này ngon nhất là đem đi hấp, ngoài ra còn một số cách chế biến khác. (Ảnh: VTC14)

Ngoài hấp, cá Anh Vũ cũng có thể được nướng, kho tộ, nấu canh chua, nấu với cơm mẻ,... Nhìn chung, vì chất lượng thịt của cá Anh Vũ đã ngon sẵn nên chế biến kiểu nào cũng đều hấp dẫn.


Tác giả: RACHEL PHẠM(Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News