Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xót xa hoàn cảnh người đàn ông tử vong vì tai nạn để lại vợ cùng 3 con thơ

Anh Thông đi làm phụ hồ khi về tới gần nhà thì tử vong do tai nạn giao thông, để lại vợ cùng 3 đứa con thơ. Hoàn cảnh mẹ con chị Xuân vốn vất vả nay lại khó khăn hơn khi trụ cột gia đình đã ra đi mãi mãi.

Vợ chồng anh Nguyễn Văn Thông (37 tuổi) và chị Lê Thị Xuân (30 tuổi) trú tại phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên Huế) có với nhau 3 người con, đứa lớn 10 tuổi và cháu nhỏ nhất mới 3 tuổi.

Hàng ngày, gia đình chị Xuân sinh sống, nuôi con ăn học bằng đồng tiền ít ỏi từ nghề làm phụ hồ của chồng. Nhà đông con, chị Xuân lại không có nghề nghiệp ổn định, điều kiện kinh tế lại vô cùng khó khăn nhưng vợ chồng anh chị luôn có cuộc sống hòa thuận, hạnh phúc. Con cái ngoan ngoãn, vâng lời.

Tai họa bất ngờ ập đến với gia đình chị Xuân, khi vào tối 17/4, tại đường tránh Huế, anh Thông đang chạy xe máy trên đường đi làm về, thì xảy ra va chạm mạnh với xe ô tô tải đang lưu thông trên đường. Cú va chạm mạnh khiến anh Thông tử vong, phương tiện bị hư hỏng nặng.

 Chị Xuân cùng 3 đứa con thơ thất thần bên bàn thờ chồng, cha.

Anh Thông ra đi để lại vợ và con nhỏ đang tuổi ăn, tuổi học, nỗi đau to lớn về tinh thần cũng như sự lo lắng về vật chất khi khoản tiền hàng chục triệu đồng mà anh chị đã vay mượn để làm nhà vẫn còn đó. Gia cảnh chị Xuân khó khăn đến mức mà ngay cả khi người chồng đột ngột ra đi cũng không có tiền để mua áo quan cho chồng. Bà con lối xóm phải cho vay tiền để mua áo quan.

Nhìn ánh mắt 3 đứa trẻ hồn nhiên ngồi bên bàn thờ ảnh bố, người vợ gào khóc, ngất lên ngất xuống vì không tin được vào sự thật mất đi người chồng, khiến những ai chứng kiến cũng không cầm được nước mắt vì thương xót.

Thất thần ngồi bên bàn thờ đặt di ảnh chồng, chị Xuân cho biết: "Vợ chồng lấy nhau, sinh con vay mượn, chạy vạy khắp nơi để xây được ngôi nhà làm nơi trú ngụ, thờ phụng bố mẹ và các em. Giờ đây, anh Thông vội bỏ mẹ con mà đi, không biết cuộc sống những năm tháng tiếp theo sẽ như thế nào đây. Thương chồng, thương con lắm, không biết vì sao tang thương, tai họa cứ ập đến với gia đình tôi liên tục như vậy".

 Bên trong ngôi nhà vốn đã không có gì quý giá nay lại mất đi bóng dáng người đàn ông trụ cột.

Theo tìm hiểu, anh Thông là con cả trong gia đình có 3 anh em. Bố mẹ anh Thông lần lượt bỏ lại con, cháu ra đi khi anh Thông còn rất trẻ. 2 đứa em của anh Thông cũng mất sớm khi mới 14 tuổi (em thứ 2) và 12 tuổi (em út) vì bệnh tật, đuối nước.

Trao đổi với PV, ông Hà Văn Hương - Phó Chủ tịch UBND phường Hương Chữ cho biết, hoàn cảnh gia đình chị Xuân bây giờ rất khó khăn khi con còn nhỏ, trụ cột chính của gia đình mất đi. Vừa rồi, sau khi xảy ra sự việc đáng tiếc của anh Thông, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, chia sẻ hỗ trợ cho gia đình. Cũng mong rằng, sẽ có thêm những chia sẻ, hỗ trợ đối với hoàn cảnh gia đình chị Xuân để giúp cho các cháu nhỏ có thêm động lực, kinh phí để tiếp tục học hành.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Xuân xin gửi về:

Chị Lê Thị Xuân ở phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên Huế)

Tác giả: Hoàng Dũng

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn