Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Kỷ luật nữ sinh dùng mũ bảo hiểm đánh bạn nam tới tấp trước mặt thầy giáo

Ngoài quyết định kỷ luật nữ sinh dùng mũ bảo hiểm đánh bạn nam tới tấp, nhà trường đã kiểm điểm, phê bình thầy giáo vì đã phản ứng quá chậm, chưa kịp thời ngăn cản hành vi vi phạm của học sinh, gây bức xúc trong dư luận.

Sáng 10-5, lãnh đạo Trường THPT Cao Bá Quát (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết vừa đưa ra hình thức kỷ luật đối với nữ sinh dùng mũ bảo hiểm đánh bạn trong lớp học, trước mặt thầy giáo.

 Nữ sinh dùng mũ bảo hiểm phang tới tấp lên đầu bạn nam trước mặt thầy giáo

Theo đó, Hội đồng kỷ luật của nhà trường đã tiến hành họp, phân tích, đánh giá và thống nhất kỷ luật khiển trách, thông báo cho cha mẹ học sinh đối với học sinh B.Q.A. (học sinh lớp 10) vì vi phạm nội quy của nhà trường.

Bên cạnh đó, kiểm điểm và phê bình trước Hội đồng giáo dục đối với thầy giáo V.Q.K. (giáo viên dạy toán) vì đã phản ứng quá chậm khi sự việc xảy ra, chưa kịp thời ngăn cản hành vi vi phạm của học sinh, gây bức xúc trong dư luận.

Riêng đối với học sinh quay clip, nhà trường cũng đã tiến hành xác minh là do em L.N.D.A. (học cùng lớp) đã nhận là người quay và chia sẻ cho 2 bạn khác trong lớp. Đồng thời, em này có đưa cho phụ huynh xem nhưng không thừa nhận là người tung lên mạng xã hội. Do đó, nhà trường giao cho giáo viên chủ nhiệm tiến hành kiểm điểm, nhắc nhở đối với em A.

Theo báo cáo của nhà trường, sáng 26-4, thầy K. dạy tiết 4 môn toán lớp 10. Sau khi vào lớp và ổn định, thầy có nhắc nhở một số lỗi vi phạm của em B.Q.A. nhưng em này cho rằng bạn L.T.T. đã ghi sai điểm thi đua của mình nên dẫn đến 2 bên xảy ra cãi vã.

Thấy vậy, thầy K. đã yêu cầu 2 em ngồi yên, không còn cãi nhau để xử lý sự việc. Đột nhiên, em B.Q.A. đã lấy mủ bảo hiểm đánh nhiều cái vào đầu em L.T.T. Lúc này, do khoảng cách giữa em B.Q.A. và L.T.T. quá gần nên thầy K. đã phản ứng không kịp để can ngăn.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, trưa 6-5, trên mạng xã hội đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh 1 nữ sinh dùng mũ bảo hiểm đánh bạn nam tại lớp, trước mặt thầy giáo. Lúc này, nam sinh chỉ ngồi tại bàn, dùng tay ôm đầu. Thấy vậy, một nam sinh khác can ngăn, đẩy nữ sinh ra xa trong khi thầy giáo ngồi tại bục giảng không có phản ứng gì khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Tác giả: C. Nguyên

Nguồn tin: Báo Người Lao Động