Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Có một vịnh đảo nằm trong top đẹp nhất thế giới ở Việt Nam, cứ 'vào mùa' là dân tình rủ nhau 'gét gô'

Vịnh Lan Hạ nằm bao quanh quần đảo Cát Bà đang là điểm đến "vào mùa" hót hít thu hút đông đông du khách trong và ngoài nước.

Vịnh Lan Hạ nằm ở phía Nam của Vịnh Hạ Long và phía Đông của đảo Cát Bà. Tổng diện tích của vịnh khoảng hơn 7.000ha nổi bật với vẻ đẹp kỳ vĩ. Trên vịnh có khoảng gần 400 hòn đảo lớn nhỏ dày đặc, mang nhiều hình thù độc đáo.

Du khách đến đây du lịch quanh năm nhưng thông thường "vào mùa" nhất là khoảng từ tháng 4 đến tháng 10. Thời tiết lúc này trời nắng đẹp, nước biển xanh trong vắt, phù hợp cho việc tắm biển thư giãn hoặc chèo thuyền trên vịnh.

 Màu nước ở vịnh mang màu xanh và trong

 Hang Luồn là địa điểm check in sống ảo cực nổi tiếng 

Khác với Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), tất cả các đảo ở Vịnh Lan Hạ đều được phủ đầy cây xanh mang đến một khung cảnh thiên nhiên tươi mát, hòa quyện cùng với bờ cát mịn trải dài.


 Vẻ đẹp e ấp, kiều diễm như thiếu nữ của bãi tắm Vạn Bội

Được biết phương tiện để đi đến đảo khá đa dạng, bạn có thể đi xe khách, tàu hỏa, hoặc có di chuyển bằng máy bày từ nơi xuất phát đến sân bay Cát Bi. Còn ra vinh, du khách sẽ di chuyển bằng tàu hoặc tự di chuyển bằng xe ô tô cá nhân.

Vịnh Lan Hạ có rất nhiều những địa điểm du lịch thăm quan siêu đẹp như: Cát Cò, bãi Tự Do, Hang Luồn, đảo Khỉ, Hòn Rùa, bãi tắm Vạn Bội,... Du khách có thể lên tham quan những hòn đảo này.

 

 

Đặc biệt, Hang Luồn trên vịnh Lan Hạ chính là địa danh "siêu hót" nức tiếng với những bức ảnh sống ảo lung linh.


 

Về đồ ăn ở đây dĩ nhiên hải sản chắc chắn là đặc sản thu hút du khách. Nơi đây có hải sản rất đa dạng như: Cua biển, tu hài, sam biển, tôm hùm, rắn biển… Nhưng món nhất định phải thử khi đến đây chính là sam biển nướng, tu hài nướng, tôm hùm đút lò sốt trứng...

Với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ, vịnh Lan Hạ năm nào cũng là điểm đến thu hút hàng trăm nghìn lượt khách du lịch mỗi khi vào mùa.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: saostar.vn