Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đãng trí bỏ quên điện thoại trong tủ lạnh hóa ra lại có những lợi ích thế này đây

Hóa ra việc cho điện thoại vào tủ lạnh đúng cách cũng mang tới những hiệu quả bất ngờ như vậy.

Thường ngày, không ít trường hợp nhiều người do đãng trí mà vô tình để quên điện thoại của mình ở trong… tủ lạnh. Việc làm này tưởng chừng như vô nghĩa và thậm chí có thể gây hại cho thiết bị nhưng thực tế, nếu thao tác đúng cách, nó sẽ mang lại những hiệu quả bất ngờ.

Theo các chuyên gia và các nhà phân phối thiết bị điện tử, việc đặt điện thoại vào tủ lạnh có thể giúp hạ nhiệt khi máy xảy ra tình trạng quá nóng, cải thiện tốc độ truy cập internet hay mất kết nối Wifi…

Hạ nhiệt thiết bị

Điện thoại nóng lên một cách bất thường là tình trạng thường gặp khi người dùng sử dụng quá lâu hoặc bật quá nhiều ứng dụng cùng lúc. Đặc biệt, vào mùa hè, điện thoại sẽ dễ nóng lên hơn bởi chúng còn bị hấp thụ một lượng nhiệt lớn từ môi trường.

Việc này diễn ra trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong điện thoại, dẫn đến các trường hợp “chập mạch”, máy hoạt động không ổn định, độ bền không cao, chóng hỏng...

Thậm chí, có rất nhiều trường hợp cháy nổ do nhiệt độ điện thoại tăng cao, gây ra những thương vong không đáng có.

 

 Nhiệt độ điện thoại ở mức cao trong một thời gian dài gây ảnh hưởng đến thiết bị cũng như sức khỏe người dùng. (Ảnh minh họa)

Giải quyết cho tình trạng này, bạn hoàn toàn có thể “cấp cứu” điện thoại bằng cách cho chúng vào tủ lạnh. Tuy nhiên, cần thao tác đúng cách để tránh những sự cố không đáng có.

 

- Không cho ngay điện thoại trong lúc đang quá nóng vào tủ lạnh, tắt thiết bị và để chúng nghỉ một lúc.

- Sử dụng giấy, gói kín điện thoại trong nhiều lớp.

- Cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút.

- Lấy ra, tháo lớp giấy và sử dụng bình thường.

Tuyệt đối không nên để điện thoại trong lúc đang còn rất nóng và không được bọt lót kỹ khi cho vào tủ lạnh. Việc thay đổi nhiệt độ quá đột ngột sẽ có thể khiến thiết bị hư hỏng hoàn toàn.

 Chỉ để điện thoại ở ngăn mát và bọc lót kỹ càng chứ không để trong ngăn đá. (Ảnh minh họa)

Nhiều người sẽ lầm tưởng, để điện thoại vào ngăn đá sẽ giúp hiệu quả làm mát tốt hơn, điện thoại được hạ nhiệt nhanh hơn, tuy nhiên đây cũng là một quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Nhiệt độ ở ngăn mát đã đủ và tiêu chuẩn để giúp thiết bị hạ nhiệt nhanh hơn so với việc để ngoài không khí thông thường. Nếu bạn cho vào ngăn đá, nhiệt độ quá thấp sẽ khiến thiết bị đóng băng thậm chí là hư hỏng.

Cải thiện tốc độ kết nối Internet, Wifi

Nguyên nhân của việc bị mất kết nối Wifi là do chip thu sóng Wifi của điện thoại được đặt ở mặt lưng máy, gần với nơi tản nhiệt của CPU. Vì vậy, nó thường xuyên phải chịu ảnh hưởng khi nhiệt độ máy tăng cao, và khi hoạt động quá mức, cột thu sóng Wifi sẽ bị nóng lên rồi ngưng hoạt động hẳn.

Từ đó, dẫn tới tốc độ kết nối Internet, Wifi kém, thậm chí là hoàn toàn không thể bắt được mạng.

 

 Điện thoại kết nối internet, Wifi chậm thậm chí là mất hoàn toàn cũng có thể xử lý bằng cách cho vào tủ lạnh. (Ảnh minh họa)

Các thao tác đặt điện thoại vào tủ lạnh như trên cũng giúp giải quyết tình trạng này. Sau khi thực hiện xong, nhiệt độ máy được giảm xuống, cột thu sóng Wifi được giảm bớt công năng, vì thế sẽ trở lại hoạt động bình thường.

 

Có thể thấy, việc đặt điện thoại vào tủ lạnh hóa ra không vô nghĩa như bạn thường nghĩ. Tuy nhiên, đây chỉ là cách cấp cứu tạm thời cho thiết bị của bạn.

Nếu điện thoại liên tục gặp phải trường hợp thân máy nóng ran hay mất kết nối Internet, Wifi liên tục, có thể chúng đã xảy ra các trục trặc với các linh kiện bên trong như pin, bộ nhớ, chip… Lúc này, hãy mang ngay đến các cửa hàng bảo hành, sửa chữa chuyên dụng để có thể giải quyết vấn đề triệt để nhất.

Tác giả: Thu Phương

Nguồn tin: toquoc.vn