Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quảng Ninh phạt 2 người thông tin bịa đặt liên quan Đại tá Đinh Văn Nơi

Lợi dụng mạng xã hội để đưa thông tin sai sự thật liên quan đến Đại tá Đinh Văn Nơi, 2 người vừa bị Công an tỉnh Quảng Ninh xử phạt.

 Một trong hai công dân đang làm việc tại cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh sáng nay (6/5), Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N.T.K. (SN 1990, ở thị xã Đông Triều) và K.T.N (SN 1984, ở TP Hạ Long, cùng tỉnh Quảng Ninh) về hành vi thông tin bịa đặt, sai sự thật, gây hoang mang trong nhân dân.

Trước đó, ngày 21/3, lợi dụng việc một số trang mạng xã hội đăng tải các bài viết có nội dung về việc Đại tá Đinh Văn Nơi tiếp tục điều hành Công an tỉnh An Giang, chưa được điều động về làm Công an tỉnh Quảng Ninh, N.T.K. đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân bình luận nội dung bịa đặt trong bài viết trên fanpage "Người Quảng Ninh", gây hoang mang trong dư luận.

Cùng ngày, K.T.N. cũng sử dụng tài khoản facebook cá nhân để bình luận nội dung sai sự thật, xúc phạm uy tín của lực lượng Công an tỉnh Quảng Ninh trong bài viết của fanpage "Tin tức Quảng Ninh".

Qua xác minh, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tiến hành mời hai cá nhân N.T.K. và K.T.N. lên làm việc.

Tại cơ quan công an, 2 người này đã thừa nhận hành vi vi phạm, nội dung mà K. và N. đăng tải là thông tin bịa đặt, sai sự thật, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Đại tá Đinh Văn Nơi nói riêng và Công an tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Căn cứ các tài liệu thu thập được, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã ra các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử đối với N.T.K và K.T.N về hành vi lợi dụng mạng xã hội cung cấp thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân với mức phạt tiền mỗi người 7.500.000 đồng.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí