Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


iPhone lock không còn thu hút người dùng

Apple lại vừa khóa hàng loạt mã ICCID lậu, khiến cho rất nhiều người dùng iPhone lock không thể kích hoạt được máy.

iPhone lock (iPhone khóa mạng) từ lâu đã trở thành một mặt hàng quen thuộc với không ít người dùng điện thoại xách tay. Loại hàng này đã xuất hiện trên thị trường trong nhiều năm. Dù vậy, phải đến giữa năm 2018, chúng mới thực sự gây được sức hút đối với người dùng.

 

 Apple vừa chặn hàng loạt mã ICCID lậu, khiến người dùng iPhone lock không thể kích hoạt thiết bị.

Thời điểm đó, một loại SIM ghép đặc biệt kết hợp với mã ICCID đã giúp cho iPhone lock có thể dễ dàng được kích hoạt và sử dụng như máy quốc tế. Người dùng không cần phải cài đặt bất cứ phần mềm sửa lỗi hay gặp khó khăn gì trong quá trình sử dụng.

Thậm chí, người dùng cũng có thể thoải mái thay các loại SIM khác nhau mà không cần phải kích hoạt lại như trước. Điều này vô tình khiến những chiếc iPhone lock trở thành "món hời" trong một khoảng thời gian ngắn.

Tuy nhiên, không lâu sau, các mã ICCID lậu này đã liên tục bị Apple truy quét. Vài ngày gần đây, Apple lại tiếp tục chặn hàng loạt mã kích hoạt ICCID, khiến cho rất nhiều người dùng iPhone lock không thể kích hoạt và sử dụng được thiết bị.

Theo nhiều người dùng trong các hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm sử dụng iPhone lock, vấn đề này hiện chỉ ảnh hưởng đến những thiết bị mới kích hoạt. Trong khi đó, với những thiết bị đã kích hoạt từ trước, người dùng vẫn có thể tiếp tục sử dụng máy một cách bình thường.

Tuy nhiên, người dùng không nên khôi phục cài đặt gốc hay nâng cấp lên phiên bản iOS mới, bởi điều này sẽ khiến thiết bị yêu cầu kích hoạt. Vấn đề này có thể gây ra khá nhiều phiền phức trong quá trình sử dụng.

Trước đây, nhiều người dùng tìm đến những chiếc iPhone khóa mạng vì mức giá rẻ của chúng. Vài năm trước, iPhone lock thường có giá bán thấp hơn khoảng 3-4 triệu đồng so với phiên bản quốc tế có cùng dung lượng bộ nhớ. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, mức chênh lệch này đã không còn nhiều.

Hiện tại, một chiếc iPhone 11 hàng lock 99% đang được các cửa hàng chào bán với mức giá khoảng 8,5 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. Trong khi đó, máy quốc tế cùng dung lượng được bán với giá 9,2 triệu đồng. Mức chênh lệch giữa hai phiên bản là 700.000 đồng.

Mức giá của iPhone 12 Pro Max hàng lock là 20,5 triệu đồng đối với phiên bản 128 GB. Phiên bản quốc tế của mẫu máy này có mức giá 21,5 triệu đồng, cao hơn 1 triệu đồng. Theo khảo sát của Dân trí, mức chênh lệch giữa máy lock và máy quốc tế hiện chỉ còn dao động dưới 1 triệu đồng, tùy theo từng phiên bản.

 iPhone lock ngày càng kém hấp dẫn đối với người dùng.

Có thể thấy, khoảng cách về giá bán của iPhone lock và iPhone quốc tế không còn chênh lệch quá nhiều như trước. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến cho iPhone lock không còn "được lòng" người tiêu dùng tại Việt Nam.

Giá bán không đủ hấp dẫn, iPhone lock lại tồn tại quá nhiều nhược điểm và bất tiện trong quá trình sử dụng. Chính vì thế, nhiều cửa hàng cũng đã ngừng kinh doanh loại hàng này từ lâu.

"Hệ thống đã ngừng kinh doanh iPhone lock khoảng hơn 2 năm nay. Hiện tại, loại hàng này cũng không còn nhận được sự quan tâm từ người dùng. Nó mang đến khá nhiều rủi ro và bất tiện cho người dùng trong quá trình sử dụng", ông Nguyễn Hoàng Giang, chủ một hệ thống bán điện thoại lâu năm tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí