Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Du khách tử vong khi tắm biển ở mũi Kê Gà

Anh T. cùng với nhóm bạn xuống tắm biển ở mũi Kê Gà, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận nhưng không may bị sóng cuốn trôi. Dù được nhóm bạn đưa lên bờ và cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận nhưng anh T. đã tử vong.

Sáng ngày 4/5, lực lượng chức năng huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận hoàn tất công tác ghi nhận sự việc và bàn giao thi thể anh N.A.T. (46 tuổi, ngụ tại TP.Thủ Đức, TPHCM) cho gia đình để tiến hành các thủ tục mai táng.

Trước đó, vào khoảng 17h, ngày 3/5, xảy ra một vụ đuối nước tại khu vực bãi biển thuộc thôn Kê Gà, xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam. Thời điểm trên, anh T. cùng với nhóm bạn xuống biển tắm nhưng không may bị sóng cuốn trôi.

Những người đi cùng đã cứu được anh T. lên bờ và tiến hành các biện pháp sơ cứu ban đầu. Sau đó, anh T. được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận nhưng đã tử vong.

 Khu vực mũi Kê Gà có bãi biển đẹp nhưng sóng rất lớn. Ảnh: R.T.

Trong dịp lễ 30/4 và 1/5, tỉnh Bình Thuận liên tục xảy ra các vụ đuối nước thương tâm. Vào chiều 1/5, cha mẹ của 2 cháu N.T.T.V. (6 tuổi) và N.G.H. (5 tuổi, đều ngụ tại xã Tân Thuận (huyện Hàm Thuận Nam) ra vườn để làm thanh long.

Lúc này, do ở gần nhà nhau, cháu V. và H. đã rủ nhau ra ao chứa nước chơi và bị trượt chân xuống ao nhưng không ai phát hiện. Đến khi 2 gia đình không thấy con mình đâu liền đi tìm và phát hiện cả hai cháu nhỏ chết đuối dưới ao nước.

Cũng trong chiều 1/5, một nhóm 8 em học sinh lớp 7 ở Phan Thiết rủ nhau đến chơi tại khu vực phía thượng lưu của kênh thoát lũ Bắc Phan Thiết, phường Xuân An, cách cầu Bến Lội khoảng 1km. Do vào khuya 30/4 và rạng sáng ngày 1/5 mưa lớn kéo dài nên nước trên nguồn chảy về qua kênh thoát lũ rất mạnh.

Một lúc sau, nghe tiếng tri hô, người dân chạy ra khu vực kênh thoát lũ Bắc Phan Thiết thì phát hiện 3 học sinh chới với giữa kênh khi nước đang chảy rất mạnh. Hai học sinh cố gắng bơi và được cứu lên bờ. Còn Thái Văn Dương (SN 2009, học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi) bị nước cuốn mất tích.

Theo nhóm học sinh này, thời điểm xảy ra vụ việc, cả 3 học sinh đang ngồi ở bậc thang trên kè sông Bến Lội, dùng chân đạp nước và thì bất ngờ bị lọt xuống sông.

 Lực lượng cứu hộ tìm kiếm thi thể em Dương.

Người nhà của Dương cho biết, ngày 1/5 là sinh nhật của em và cả nhà hẹn nhau tối sẽ đi siêu thị. Chiều cùng ngày, nhóm bạn của Dương xin gia đình đi đá bóng và sau đó đã xảy ra sự việc đau lòng này.

Nhận được tin báo, chiều ngày 1/5, lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã triển khai tìm kiếm nạn nhân mất tích. Tuy nhiên, do trời tối, việc tìm kiếm không hiệu quả.

Đến tối 2/5, phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bình Thuận mới tìm thấy thi thể em Dương ở chân cầu Hùng Vương (TP. Phan Thiết), cách nơi em gặp nạn khoảng 3km.

Cứu 2 du khách bị đuối nước khi tắm biển Vũng Tàu

Ngày 4/5, Trung tâm quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, đã cứu vớt được 2 du khách là L.V.N. (SN 2001) và L.V.K. (SN 2003, em ruột của N.), cùng ngụ tại Bình Phước, bị đuối nước khi tắm biển.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 3/5, trong lúc tuần tra ở khu vực Bãi Sau, lực lượng cứu hộ bờ biển phát hiện 2 thanh niên bị sóng biển cuốn ra xa bờ và có dấu hiệu bị đuối nước. Ngay lập tức, 3 cứu hộ viên gồm Ngô Thế Miễn, Lê Văn Tiền và Nguyễn Văn Thọ cầm theo phao bơi lao ra biển cứu vớt các nạn nhân và đưa vào bờ an toàn.

Ông Nguyễn Khắc Tộ, Giám đốc Trung tâm quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP.Vũng Tàu cho biết, lúc này đang trong thời điểm giao mùa các dòng chảy, ao xoáy biến động bất thường nên du khách tắm biển cần chú ý trang bị các dụng cụ tắm biển an toàn và tránh xa các biển cảnh báo nguy hiểm để không bị lọt ao xoáy dẫn đến đuối nước.

Tác giả: Duy Quang

Nguồn tin: Báo Tiền phong