Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những cách đơn giản giúp sắp xếp bàn làm việc

Môi trường xung quanh bạn nên được sắp xếp một cách gọn gàng, ngăn nắp và có tổ chức để bạn có thể tập trung làm việc và học tập. Trước khi học kỳ bắt đầu hoặc khi bạn có thời gian, hãy cố gắng sửa sang lại không gian bàn làm việc để bạn có thể đạt được năng suất làm việc cao nhất.

1. Không gian sạch sẽ

Bạn không thể thoải mái ngồi vào bàn làm việc với các loại giấy tờ chất đống và đồ dùng văn phòng lộn xộn. Hãy dành thời gian để dọn dẹp và sắp xếp khu vực bàn làm việc của bạn. Bạn có thể sử dụng các loại hộp để sắp xếp các loại đồ dùng. Điều này giúp bạn tập trung vào công việc của mình hơn.

2. Đủ khoảng trống để sắp xếp tài liệu

Nếu căn phòng của bạn có một góc nhỏ để sắp xếp bàn làm việc, hãy đảm bảo bạn không gian của bạn đủ rộng và thoáng mát để có thể làm việc một cách hiệu quả nhất. Khi học tập hay làm việc, chắc chắn bạn sẽ luôn có nhiều giấy tờ và sách vở cùng máy tính xách tay. Vì vậy, hãy chọn một chiếc bàn làm việc đủ lớn để có thể chứa những giấy tờ và đồ dùng cần thiết cho quá trình làm việc.

3. Sử dụng những đồ đùng dễ thương

Bạn có thể sử dụng những loại đồ dùng có nhiều màu sắc bắt mắt để tạo hứng thú cho bạn khi làm việc. Ngoài việc được sử dụng như một đồ dùng văn phòng cần thiết, đó có thể là món đồ trang trí cho góc làm việc của bạn thêm sinh động.

 Ảnh minh họa

4. Sử dụng loại bút phù hợp

Khi ghi lại các ghi chú hoặc đánh dấu các đầu mục cần làm, ghi lại những công việc bạn cần hoàn thành hay thậm chí là chỉ dùng để ghi nội dung bài học của bạn, bạn nên sử dụng những loại bút mà bạn cảm thấy phù hợp. Bạn có thể lựa chọn bút có nhiều màu để tạo danh sách việc làm hằng ngày của bạn.

5. Bảng thông báo

Bảng thông báo là điều không thể thiếu nơi góc làm việc của bạn. Chúng là nơi để bạn có thể ghim các tài liệu cần thiết hoặc ghi chú các lời nhắc quan trọng. Ngoài ra, một bảng xóa khô cũng rất phù hợp cho những lời nhắc nhở hoặc danh sách việc cần làm và bạn có thể sử dụng tất cả các bút màu khác nhau để đánh dấu trên bảng này.

6. Ánh sáng tốt

Ánh sáng mờ có thể làm mỏi mắt và nhức đầu, nếu bạn có thể đặt bàn làm việc trước cửa sổ, hãy làm điều đó! Điều này sẽ cung cấp cho bạn ánh sáng tốt nhất vào ban ngày.

 

 Ảnh minh họa

 

7. Lựa chọn chiếc ghế ngồi phù hợp

Hãy đầu tư vào một chiếc ghế đệm đẹp, không gây tê mông hoặc đau lưng. Nếu bạn thường xuyên làm việc ở nhà thì lựa chọn một chiếc ghế hoàn hảo là một điều thực sự quan trọng bởi chúng sẽ ảnh hưởng đến cách ngồi đồng thời chúng ảnh hưởng tới chính sức khỏe và cơ thể của bạn./.

Tác giả: CTV Vũ Tuyến

Nguồn tin: Báo VOV