Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bi kịch của chàng trai định cầu hôn bạn gái trên tàu du lịch chìm ở Nhật

Cha của nam hành khách gặp nạn cho biết, con trai mình đã lên kế hoạch cầu hôn bạn gái khi cả hai cùng có mặt trên con tàu gặp nạn.

Ngày 25/4, cha một nam hành khách có mặt trên tàu Kazu I bị chìm ở ngoài khơi bán đảo Shiretoko có mặt tại phòng chờ dành cho gia đình các nạn nhân ở tỉnh Shari, đã tiết lộ một thông tin đáng buồn. Người đàn ông cho biết, con trai của ông ở độ tuổi 22, cùng bạn gái tới Shiretoko, Hokkaido, để tổ chức ngày sinh nhật.

Trước khi lên tàu, con trai ông đã gửi một đoạn video ngắn cho cha để thông báo việc mình và bạn gái sắp rời bến. Ông không ngờ đây lại là đoạn tin nhắn cuối cùng của con trai gửi cho mình.

Khi tàu Kazu I gặp nạn và chìm, người cha đã nghe bạn của con mình kể về việc cậu đã lên hết kế hoạch và định cầu hôn bạn gái trong chuyến đi lần này. Tuy nhiên, kế hoạch có thể vĩnh viễn không bao giờ được thực hiện, bởi hiện tại, thông tin về sự sống của con trai ông và người bạn gái đang rất mong manh.

 Cảng Utoro trên đảo Hokkaido nơi tàu Kazu xuất phát vào sáng 23/4 (Ảnh: Kyodo).

"Tôi được biết con trai đã mang theo chiếc nhẫn cưới và định cầu hôn bạn gái trong chuyến đi lần này để tạo sự bất ngờ. Tôi biết không còn hy vọng, nhưng chỉ mong đội cứu hộ sẽ tìm thấy hai đứa cùng nhau", người cha đau khổ chia sẻ.

Tàu Kazu I rời cảng ở thị trấn Shari, Nhật Bản, vào khoảng 10h sáng ngày 23/4 với lịch trình đi dọc bán đảo Shiretoko - di sản thế giới được UNESCO công nhận. Chuyến tham quan diễn ra trong điều kiện thời tiết bất lợi, xuất hiện sóng to, gió lớn. Tàu du lịch do thuyền trường 54 tuổi và thuyền phó 24 tuổi điều khiển. Theo nguồn tin ban đầu, 24 hành khách có mặt trên tàu gồm 13 gia đình đến từ nhiều tỉnh thành ở Nhật Bản.

Trước khi nước tràn vào phần mũi, tàu Kazu I đã phát tín hiệu cầu cứu. Trong tín hiệu phát đi lần cuối vào 15h ngày 23/4, thủy thủ đoàn cho biết, toàn bộ 26 người trên tàu đều mặc áo phao. Theo tờ Japan Times, tàu chìm tại khu vực nước băng giá kèm thêm nhiều đợt sóng cao. Nhiệt độ nước vào thời điểm tàu gặp nạn khoảng 2 đến 4 độ C. Về đêm, nhiệt độ vùng biển có thể hạ xuống 0 độ C.

 Việc tìm kiếm vẫn đang tiếp diễn (Ảnh: NHK).

Ngày 24/4, cảnh sát biển Nhật Bản xác nhận đã tìm thấy xác một bé gái 3 tuổi trên con tàu chìm tại vùng biển phía đông Cape Shiretoko. Trước đó, đội cứu hộ tìm thấy thi thể 10 người thiệt mạng ở dưới nước hoặc trên tảng đá quanh khu vực bán đảo nơi cách tàu Karu I phát tín hiệu cứu hộ đầu tiên khoảng 10 km.

Như vậy tới thời điểm hiện tại, vẫn còn 15 người chưa được tìm thấy, trong đó có cặp đôi xấu số kể trên.

"Thật không tin nổi", người cha bật khóc khi nhận được tin báo về thảm kịch tàu chìm. Ngay khi nhận tin, ông đã vội vã đi từ thành phố Obihiro đến Shiretoko và tiếp tục chờ đợi tin tức trong vô vọng.

Theo giới chức địa phương, sau 2 ngày tìm kiếm, hy vọng về những người sống sót gần như không còn, bởi nhiệt độ nước luôn ở ngưỡng rất thấp. Sở chỉ huy cảnh sát biển Nhật Bản và lực lượng cứu hộ hiện vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân còn lại bằng trực thăng và tàu tuần tra.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí