Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


4 loại hạt giúp mái tóc chắc khoẻ

Bạn muốn mái tóc chắc khoẻ thì hãy thường xuyên ăn những loại hạt dưới đây ngay hôm nay.

Những điều thú vị về tóc

 Bạn có thể tự chăm sóc mái tóc của mình. Nguồn ảnh: Internet

Có thể bạn không biết, thông thường tóc của mỗi người sẽ dài ra từ 1,25 cm/tháng và 15cm/năm. Để có sự phát triển nhanh như vậy, tóc cần phụ thuộc vào các yếu tố như tuổi tác, sức khỏe, di truyền và chế độ ăn uống.

Mặc dù bạn không thể thay đổi các yếu tố như tuổi tác và di truyền nhưng chế độ ăn uống có thể được bổ sung để kích thích mọc tóc. Trên thực tế, việc ăn kiêng thiếu chất dinh dưỡng có thể dẫn đến rụng tóc.

Hạt giúp tóc chắc khoẻ

Hạt vừng

Hạt vừng đen và trắng chứa nhiều khoáng chất, vitamin và axit béo. Những chất dinh dưỡng này không chỉ nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong mà còn tạo độ bóng mượt cho tóc. Ngoài ra, hạt mè đen còn có tác dụng ngăn ngừa tóc bạc sớm. Để nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, chỉ cần thêm một muỗng canh mè đen vào khẩu phần ăn uống mỗi ngày.

Hạt thì là

Hạt thì là giúp nuôi dưỡng các nang tóc, giúp tóc phát triển tốt, đồng thời giảm rụng tóc. Điều này là do hạt thì là có đặc tính chống nấm và chất chống oxy hóa, có thể ngăn ngừa gàu, nấm da đầu. Ngoài ra, hạt thì là còn ngăn ngừa nhiễm trùng da đầu, gây ngứa ngáy, khó chịu.

Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân có thể cung cấp tới 25% hàm lượng magie cơ thể cần mỗi ngày. Rụng tóc là dấu hiệu của việc thiếu hụt magie. Bạn chỉ cần ăn ¼ chén hạnh nhân để bổ sung 45% lượng magie và vitamin E cho cơ thể và thúc đẩy tóc mọc nhanh và nuôi dưỡng làn da.

Hạnh nhân chứa nhiều chất sắt giúp tăng cường vận chuyển oxy trong máu đến các bộ phận khác nhau trong cơ thể, bao gồm cả da đầu. Về lâu dài, nó sẽ giúp tăng cường mọc tóc.

Hạt lanh

Hạt lanh có chứa axit béo omega-3 (chất này cũng được tìm thấy trong cá), nhưng nó có ở một dạng khác được gọi là axit alpha-linolenic. Chất này được cho là có tác dụng giảm viêm trên da đầu và có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. Hạt lanh cũng có vitamin B giúp tăng cường nang tóc và thúc đẩy tóc mọc nhanh hơn.

Hạt lanh rất giàu chất béo lành mạnh là omega-3 không chỉ giúp tóc dày bóng hơn mà còn củng cố nang tóc, bổ sung dưỡng chất cho các tuyến dầu, rất hữu ích để ngăn ngừa tóc rụng.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn