Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hé lộ tình tiết mới về vụ hỏa hoạn tại biệt thự trăm tỷ khiến nữ chủ nhà tử vong

Tại thời điểm lửa bùng phát, nữ chủ nhà đã chạy xuống tầng 1 hò hét mọi người và dùng bình cứu hỏa dập lửa, nhưng không hiểu sao lại chạy lên tầng 2 sau đó lửa bùng phát nên không thể xuống được và bị ngạt khí dẫn đến tử vong.

Chiều ngày 19/4, tại Hội nghị thông tin báo chí thường kỳ của tỉnh Quảng Ninh, đại diện Công an tỉnh Quảng Ninh đã thông tin về 2 vụ cháy lớn vừa xảy ra trên địa bàn thời gian qua.

Tại hội nghị, ông Trần Huy Nghị Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Quảng Ninh đã thông tin về vụ cháy căn biệt thự của gia đình ông Đ.X.H. (phường Cẩm Bình, TP Cẩm Phả) xảy ra vào ngày 12/4, trong đó đã hé lộ một số tình tiết mới về việc nữ chủ nhân của căn nhà bị tử vong do vụ hỏa hoạn.

 Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Quảng Ninh Trần Huy Nghị thông tin tại hội nghị.

Cụ thể, sau khi xem lại camera giám sát, cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã nhận thấy, tại thời điểm xảy ra vụ cháy, chị H. (vợ ông Đ.X.H) đã chạy xuống tầng 1 và dùng bình chữa cháy, hô hét mọi người để chữa cháy.

Tuy nhiên không hiểu tại sao mà chị H. lại chạy lên tầng, sau đó lửa cháy mạnh nên không thể xuống được và bị ngạt ở trên tầng 2.

 Ngôi biệt thự trăm tỷ ở Quảng Ninh bốc cháy khiến nữ gia chủ tử vong

Hậu quả của vụ cháy căn biệt thự dẫn đến việc chị H., nữ chủ nhân của căn nhà tử vong và thiệt hại về tài sản lên tới 3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, cũng tại hội nghị ông Trần Huy Nghị cũng thông tin về vụ cháy các dãy kiot thuộc ngành hàng nước đá và hải sản tại khu vực chợ Hạ Long 1 vào tối ngày 11/4.

Theo đó nguyên nhân xảy ra vụ cháy được xác định là do chập điện tủ điện ở trong kiot làm nước đá dẫn đến bắt lửa vào thùng xốp gây cháy.

Vụ cháy gây thiệt hại về tài sản khoảng 392 triệu đồng và làm hư hại 35 kiot bằng khung thép mái tôn và các vật dụng, dụng cụ kinh doanh của 60 hộ kinh doanh hải sản lưu động.

Tác giả: Nguyễn Quang

Nguồn tin: Pháp luật Plus