Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


52 trẻ em được phẫu thuật khuyết tật vận động và tiết niệu miễn phí đợt 1/2022

Được sự tài trợ của Văn phòng dự án Zhi – Shan Foudation Taiwan, Bệnh viện Quốc tế Vinh phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh thực hiện chương trình “Phẫu thuật nhân đạo cho trẻ em mắc khuyết tật vận động – tiết niệu”.

Chỉ trong 2 tuần diễn ra, chương trình đã phẫu thuật thành công cho 52 trẻ em, khắc phục những khiếm khuyết vận động như: Dính ngón, khoèo tay chân co rút gân gót … điều trị khỏi các dị tật bẩm sinh đường tiết niệu như: Tràn dịch màng tinh hoàn, tinh hoàn ẩn, thoát vị bẹn … giúp các trẻ em không may mắn có đời sống thể chất, tinh thần khỏe mạnh và hòa nhập hơn.

 52 trẻ em được phẫu thuật vận động và tiết niệu miễn phí

Bên cạnh chi phí phẫu thuật miễn phí, chương trình còn hỗ trợ một phần ăn ở và đi lại, giải tỏa những lo lắng về kinh tế cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Với nhiều năm kinh nghiệm phẫu thuật cho hàng nghìn trường hợp, cùng cơ sở vật chất hiện đại và chế độ chăm sóc đặc biệt đã mang lại hiệu quả cao, hồi phục nhanh, trẻ có thể vận động sớm, cải thiện khiếm khuyết một cách rõ rệt.

Ngoài chi phí phẫu thuật miễn phí, chương trình còn hỗ trợ một phần ăn ở và đi lại cho các bệnh nhi

Sau phẫu thuật, các bé được hướng dẫn tái khám định kỳ đánh giá cũng như hướng dẫn tập phục hồi chức năng giúp hỗ trợ quá trình phục hồi hoàn chỉnh hơn đối với phẫu thuật khuyệt tật vận động

Hoạt động nhân đạo đã và đang diễn ra thường niên tại Bệnh viện Quốc tế Vinh đã phần nào xoa dịu nỗi trăn trở của các gia đình có trẻ em không may mắn mắc khuyết tật cũng như giảm bớt gánh nặng cho xã hội.

 Hoạt động nhân đạo này sẽ phần nào giúp các bé không may mắc khiếm khuyết có cơ hội hồi phục

Các chương trình nhân đạo vẫn tiếp tục tiếp nhận đăng ký và hỗ trợ phẫu thuật cho các đợt tiếp theo.

 Các gia đình có nhu cầu khám sàng lọc và điều trị các khuyết tật (vận động, tiết niệu, mắt, sứt môi hở vòm) vui lòng liên hệ phòng CSKH 0901747173 hoặc đăng ký link : https://bit.ly/phauthuatnhandao.

Tác giả: Kim Chung

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn