Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Con nghiện ôm tiền của gia đình buôn hàng quốc cấm

Là con nghiện ma túy lâu năm nên khi được một nhóm người mời sử dụng ma túy, Là không hề khước từ. Sau đó, khi được nhóm mời mua ma túy với giá rẻ Là liền lấy tiền của gia đình để “làm ăn”.

 Bị cáo Vi Khăm Là lĩnh án 20 năm tù

Ngày 14/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm bị cáo Vi Khăm Là (SN 1991), trú xã Lượng Minh, huyện Tương Dương về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Vi Khăm Là là đối tượng nghiện ma túy. Sáng 9/10/2021, Là vào khe Cụp, thuộc bản Đửa, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương trông coi trâu bò cho gia đình thì được một nhóm người rủ sử dụng ma túy. Sau khi dùng ma túy trong lán trại bỏ hoang, một người trong nhóm hỏi Là “có mua ma túy không?”. Là đồng ý nên chạy về nhà lấy 28 triệu đồng mua 2 gói hồng phiến và 3 “cây” heroin để về sử dụng và bán lại kiếm lời với giá 40 triệu đồng.

Là xin trả trước 28 triệu đồng, số còn lại xin khất nợ. Quá trình mua bán, Là còn xin thêm 1 gói ma túy để sử dụng. Số ma túy mua được, Là chia nhỏ rồi bỏ vào các lọ nhựa, giấu dưới đống củi sau nhà bếp. Chiều ngày 3/11, Vi Khăm Là đã bán 1 gói ma túy (giá 200 nghìn đồng) cho một vị khách.

Đêm khuya ngày 9/11, khi Vi Khăm Là đang ở nhà thì bị tổ công tác công an Tương Dương bắt giữ. Tang vật của vụ án là hơn 150 gam ma túy các loại.

Tại phiên tòa bị cáo thừa nhận hành vi mua bán ma túy. Bị cáo Là khai vì nghiện ma túy lâu năm nên đã lấy tiền của gia đình mua ma túy về bán và sử dụng.

HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, ma túy là nguồn gốc của mọi tội phạm nên cần xử lý nghiêm. Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Vi Khăm Là 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tác giả: Kim Long

Nguồn tin: baophapluat.vn