Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Gần 1 triệu liều vaccine COVID-19 tiêm cho trẻ 5 - 11 tuổi về tới Việt Nam

Gần 1 triệu liều vaccine COVID-19 do Chính phủ Australia tài trợ cho Việt Nam để tiêm cho trẻ em 5 - 11 tuổi vừa về tới sân bay Nội Bài.

Đại diện Bộ Y tế cho biết, đây là lô vaccine đầu tiên về tới Việt Nam trong tổng số hơn 20 triệu liều vaccine COVID-19 tiêm cho trẻ 5 - 11 tuổi.

"Hiện chúng tôi đang gấp rút hoàn thành các thủ tục liên quan sau đó vaccine sẽ được đưa đi kiểm định theo quy định trước khi triển khai tiêm cho trẻ 5 - 11 tuổi trong thời gian tới", vị này thông tin.

 Pfizer là vaccine được Bộ Y tế chọn để tiêm chủng cho trẻ em 5-11 tuổi ở Việt Nam. (Ảnh: Linh Giang)

Lô vaccine trên được chuyển về sân bay Nội Bài (Hà Nội) tối 8/4 với tổng số khoảng 921.600 liều. Số vaccine này sẽ được sử dụng tiêm cho trẻ em lớp 6 (11 tuổi) trước, sau đó các lô tiếp theo sẽ tiêm cho các bé nhỏ hơn theo thứ tự hạ dần độ tuổi. Theo kế hoạch, các bé sẽ được tiêm tại trường học, cơ sở tiêm chủng cố định và tiêm lưu động.

Để sẵn sàng triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 - 11 tuổi vào đầu tháng 4/2022, Bộ Y tế trước đó yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố phối hợp với Sở GD&ĐT rà soát, lập danh sách tiêm cho trẻ đang đi học từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc độ tuổi từ 5 - 11 tuổi.

Đối với trẻ thuộc lứa tuổi này mà không đi học, Sở Y tế phối hợp với chính quyền địa phương lập danh sách xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đủ điều kiện tiêm chủng để có thể triển khai ngay khi được phân bổ vaccine. Đơn vị phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức tiêm theo hình thức chiến dịch, miễn phí tại các cơ sở tiêm chủng cố định, tại điểm tiêm lưu động và trường học (đối với những nơi tổ chức học tập trung tại trường).

Bộ Y tế cũng đề nghị cha mẹ, người giám hộ thực hiện ký Phiếu đồng ý tiêm chủng theo mẫu ban hành; điểm tiêm chủng thực hiện khám sàng lọc trước tiêm theo hướng dẫn và theo dõi, chăm sóc sau tiêm theo quy định.

Tác giả: Phạm Quý

Nguồn tin: Báo VTC