Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thủ môn Bùi Tiến Dũng: Chúng tôi sốc vì hành động của CLB TP.HCM

Mới đây, thủ môn Tiến Dũng đã lên mạng xã hội tố CLB TP.HCM vi phạm hợp đồng, trốn tránh trách nhiệm trong vấn đề chi trả phí lót tay.

 

Thủ môn Bùi Tiến Dũng và 12 đồng đội đã lãn công vào buổi tập chiều 7/4 để phản đối quyết sách của lãnh đạo CLB TP.HCM về khoản tiền lót tay mùa giải 2021. Mới đây, Tiến Dũng đã đăng bức tâm thư 'tố' ban lãnh đạo CLB TP.HCM đã không giữ lời hứa và từ chối làm việc trực tiếp.

Theo chia sẻ của thủ môn Tiến Dũng, các cầu thủ CLB TP.HCM đã chia sẻ với đội bóng giữa tình hình dịch bệnh phức tạp bằng nhiều cách. Cụ thể, Tiến Dũng và các đồng đội chỉ nhận 50% lương trong thời gian nghỉ dịch thay vì nhận 70% đúng như theo hợp đồng, đồng thời chấp nhận giảm 50% phí lót tay còn lại.

Trước đó, CLB TPHCM quyết định cắt một nửa tiền lót tay các cầu thủ này sau khi mùa giải V-League 2021 bị hủy sau 12 vòng đấu. Đồng thời, CLB cũng giảm lương trong những tháng mà giải tạm dừng. Đầu năm 2022, CLB quyết định trả 10% số tiền lót tay, xem như là hỗ trợ cho các cầu thủ. Đây cũng là lý do khiến các cầu thủ phải lên tiếng phản đối.

"Thật vô cùng khó lý giải khi chúng tôi đòi hỏi điều mà đáng nhẽ chúng tôi xứng đáng được nhận (phí lót tay) thì CLB lại ban hành một văn bản khiến anh em chúng tôi bị sốc. Sốc vì quyền lợi chính đáng của chúng tôi không được giải quyết và kèm với đó là hành xử của đội bóng.

Mọi điều khoản trong hợp đồng, luôn được chúng tôi thực hiện đúng. Nhưng đổi lại, dường như chúng tôi không nhận được sự trân trọng, không được đối xử một cách chuyên nghiệp như tiêu chí mà CLB đang theo đuổi", Bùi Tiến Dũng viết.

Bên cạnh đó, cựu thủ môn U23 Việt Nam cũng tố CLB TP.HCM trốn tránh trách nhiệm, không làm việc trực tiếp với luật sư của cầu thủ: "Trước tình thế cực chẳng đã, 12 cầu thủ không được CLB hoàn thành trách nhiệm trong hợp đồng, đã phải bỏ tập để bày tỏ thái độ sau khi luật sư của chúng tôi, không thể liên lạc được với đại diện đội bóng. Qua trang cá nhân của mình, chúng tôi bày tỏ mong muốn được đối thoại với CLB, để các bên cũng ngồi lại với nhau tìm hướng giải quyết

Qua trang cá nhân của mình, chúng tôi bày tỏ mong muốn được đối thoại với CLB, để các bên cũng ngồi lại với nhau tìm hướng giải quyết, giúp chúng tôi có thể toàn tâm toàn ý thi đấu khi V-League trở lại vào tháng 7/2022", Tiến Dũng chia sẻ.

Hiện, CLB TP.HCM vẫn chưa lên tiếng về vụ việc. Trước đó, các cầu thủ Nam Định cũng đăng tâm thư vì bị nợ lương nhiều tháng. Tuy nhiên, nhà tài trợ của Nam Định đã giải quyết vấn đề lương thưởng chỉ một ngày sau đó.

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong