Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Pedri tỏa sáng đưa Barca lên vị trí thứ 2 tại La Liga

Rạng sáng 4/4 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Xavi Hernandez đánh bại Sevilla 1-0 trên sân Camp Nou ở vòng 30 La Liga.

Phút 72, Pedri nhận đường chuyền từ Ousmane Dembele. Tiền vệ trẻ người Tây Ban Nha giữ bóng hai nhịp để vượt qua hai cầu thủ đối phương, trước khi tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm để hạ nốt thủ môn Bono.

Theo tính toán từ BTC La Liga, Pedri chỉ có 3,4% cơ hội để ghi bàn từ cự ly này. Tuy nhiên, sao trẻ sinh năm 2002 làm được điều gần như không thể.

Khoảnh khắc tỏa sáng của Pedri giúp Barca giành 3 điểm để chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng của chính Sevilla. Hai đội có cùng 54 điểm, nhưng "Blaugrana" xếp trên nhờ hơn thành tích đối đầu (hòa 1-1 ở lượt đi, thắng 1-0 ở lượt về).

 

 Pedri ghi bàn thứ 3 cho Barca trên mọi đấu trường mùa này.

Barca có trận thắng xứng đáng khi tạo ra thế trận lấn lướt trước Sevilla trong phần lớn thời gian trận đấu. Đoàn quân của HLV Xavi cầm bóng 54%, tung 19 cú sút, con số gấp hơn 2 lần so với đối thủ.

Trong hiệp một, Barca được nhường thế trận và liên tục gây sóng gió về phía khung thành Sevilla bằng những pha lên bóng tốc độ từ hai biên. Khoảng trống mở ra với Ferran Torres, Frenkie De Jong, Jordi Alba, nhưng họ không thể đưa bóng đi trúng đích.

Hàng thủ nhiều lớp của Sevilla chơi đầy cố gắng, nhưng rồi cũng bị khuất phục trước pha xử lý ở đẳng cấp cao của Pedri ở phút 72. "Ảo thuật gia mới của Barca", "Ma thuật xuất hiện tại Camp Nou" là những cụm từ truyền thông Tây Ban Nha dùng để ca ngợi màn trình diễn của chàng trai đến từ Tenerife.

 

 Chiến thắng của Barca giúp Real Madrid tiến gần hơn đến ngôi vương La Liga. Khoảng cách giữa "Los Blancos" và nhóm bám đuổi đã tăng lên thành 12 điểm.

Từ vị thế của một ứng viên vô địch La Liga, Europa League, Sevilla đánh mất tất cả chỉ trong vài tuần trở lại đây. Thầy trò HLV Julen Lopetegui bị West Ham loại ở vòng 16 đội Europa League, sau đó tự bắn vào chân trong cuộc đua vô địch La Liga với chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng (3 hòa,1 thua).

Anthony Martial để lại nỗi thất vọng lớn lao. Tiền đạo được mượn từ Manchester United sa sút không phanh sau khi dính chấn thương và không để lại dấu ấn nào đáng kể trong 5 lần ra sân gần nhất. Giờ đây, mục tiêu của Sevilla chỉ còn là trụ lại top 4.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn