Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chậm luân chuyển cán bộ giữ chức vụ quá 2 nhiệm kỳ, phòng Nội vụ nói gì?

Phòng Nội vụ UBND thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, không có quy định nào buộc luân chuyển cán bộ cấp phó khi quá 2 nhiệm kỳ công tác

Cụ thể, như Dân trí thông tin, ngày 22/3, Thanh tra Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế kết luận có đến 8 trường hợp giữ chức vụ tại một đơn vị quá 2 nhiệm kỳ tại UBND thị xã Hương Thủy thuộc tỉnh này. Thanh tra Sở đồng thời yêu cầu UBND thị xã Hương Thủy có kế hoạch sắp xếp bố trí lại nhân sự theo quy định.

 Thị xã Hương Thủy nơi có nhiều cán bộ chậm điều chuyển sau khi giữ chức quá 2 nhiệm kỳ (Ảnh: Đại Dương).

Đáng nói, từ thời điểm Sở Nội vụ có kết luận, yêu cầu khắc phục, bố trị lại nhân sự theo đúng quy định đã gần nửa năm (từ tháng 11/2021 đến nay) nhưng chỉ có 2 trong số 8 trường hợp cán bộ đã kết luận được luân chuyển. 6 nhân sự còn lại hiện vẫn chưa có sự thay đổi, điều chỉnh.

Trong số 6 người này, có 2 cán bộ đang là Phó Trưởng phòng Nội vụ - cơ quan tham mưu cho UBND thị xã Hương Thủy về công tác tổ chức cán bộ.

Trao đổi về vấn đề này, bà Võ Thị Minh Thảo - Trưởng Phòng Nội vụ UBND thị xã Hương Thủy thông tin, không có quy định nào buộc luân chuyển cán bộ cấp phó. Người đang có chuyên môn ở bộ phận này luân chuyển qua cơ quan có chuyên môn khác sẽ gặp khó khăn.

Theo bà Thảo, hiện UBND thị xã Hương Thủy đang tích cực tìm vị trí luân chuyển, điều động phù hợp các cán bộ còn lại.

Tác giả: Đại Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí