Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tuyển futsal Thái Lan thắng 13-0 ở giải vô địch Đông Nam Á

Trước đối thủ yếu Brunei, tuyển futsal Thái Lan dễ dàng giành 3 điểm ở trận mở màn giải vô địch Đông Nam Á 2022.

Tối 2/4, tuyển futsal Thái Lan chạm trán Brunei ở trận đầu tiên bảng A. Chênh lệch đẳng cấp là quá lớn để đội khách có thể gây bất ngờ trước đoàn quân của HLV Carlos Cesar.

Vấn đề chiến thuật, thế trận cũng khó có thể được nói đến trong trận đấu mà tuyển Thái Lan áp đảo và thắng 13-0. Ngay trong hiệp một, tuyển futsal Thái Lan dẫn trước 6-0 nhờ các bàn thắng của Krit Aransanalak, Panasom Kittiphanuwong, Kritsada Wongkaew, Apiwat Chamcharoen, Phirapat Kaewilai và pha phản lưới nhà của Muhad Kaalik.

 Kritsada (số 7) và các đồng đội giành chiến thắng áp đảo trước Brunei. Ảnh: Futsal Thailand.

Đến hiệp 2, tuyển futsal Thái Lan ghi thêm 7 bàn thắng. Trong đó, đội trưởng Krisada Wongkaew, ngôi sao lớn nhất tuyển futsal Thái Lan, hoàn thành cú hat-trick.

Trước đối thủ yếu, HLV Cesar cũng sử dụng nhiều cầu thủ. Thậm chí, ông tung thủ môn dự bị vào sân. Dù vậy, tuyển futsal Brunei gần như không tạo ra bất cứ cơ hội nào.

Với chiến thắng này, tuyển futsal Thái Lan leo lên ngôi đầu bảng A tại giải vô địch Đông Nam Á 2022. Họ có 3 điểm như Malaysia, nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại. Ở cặp đấu diễn ra trước đó, tuyển futsal Malaysia đánh bại Campuchia với tỷ số 7-6.

Tuyển futsal Thái Lan có khởi đầu hoàn hảo trong hành trình bảo vệ chức vô địch Đông Nam Á. Năm 2019, họ đánh bại Indonesia 5-0 trong trận chung kết.

Giải futsal Đông Nam Nam Á 2022 cũng là vòng loại châu Á. Ba đội có thành tích tốt nhất sẽ giành vé đến Kuwait vào tháng 9.

Lúc này, tuyển futsal Việt Nam vừa hoàn tất quá trình chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang có 3 trận giao hữu với các CLB ở giải vô địch quốc gia Thái Lan.

Ở giải lần này, tuyển futsal Việt Nam nằm cùng bảng với Myanmar, Australia và Timor Leste. Trần Văn Vũ và các đồng đội sẽ đối đầu Myanmar lúc 11h ngày 4/4 ở trận ra quân.

Tác giả: Nguyên Khang

Nguồn tin: zingnews.vn