Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nóng: Ông Kadyrov nói QĐ Ukraine tới "bước đường cùng" ở Mariupol - Donbass không khá hơn!

RIA Novosti dẫn tuyên bố của người đứng đầu CH Chechnya thuộc Nga Ramzan Kadyrov cho biết rằng lực lượng Ukraine ở Mariupol đã ở "bước đường cùng".

 

Ông Kadyrov cũng lưu ý rằng các tay súng Ukraine còn lại đang tập trung ở phần phía đông của thành phố, đặc biệt là trong khu phức hợp Nhà máy thép Azovstal và thường xuyên tiến hành xâm nhập để phục kích các lực lượng Nga.

Vị lãnh đạo mới được đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin phong quân hàm Trung tướng nhấn mạnh rằng đối phương chỉ còn 2 lựa chọn là buông súng đầu hàng hoặc cái chết.

 Người đứng đầu CH Chechnya thuộc Nga Ramzan Kadyrov cùng các tay súng dưới quyền ít ngày trước tại Mariupol.

Phóng viên của hãng tin Nga RIA Novosti mới đây cũng đã tới khu vực trung tâm thành phố cảng bị bao vây, nơi giao tranh vẫn đang tiếp diễn và xác nhận rằng phía Ukraine chỉ còn kiểm soát khoảng 25% Mariupol.

Một chỉ huy Dân quân Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) có bí danh "Shmel" cũng đã tiết lộ chiến thuật của họ để đẩy lui đối phương về hướng bờ biển với RIA Novosti.

Cụ thể chỉ huy DPR cho biết rằng đơn vị của ông được chia thành 2 nhóm, nhóm có kinh nghiệm hơn sẽ chịu trách nhiệm tấn công - và nhóm còn lại sẽ lục soát để kiểm tra các tay súng ẩn náu hoặc vật liệu nổ có thể có của đối phương các tòa nhà nơi nhóm đầu đi qua.

"Shmel" cũng lưu ý rằng đối phương cũng đang chia thành nhiều nhóm xung kinh - tuy nhiên số lượng rất ít khoảng 3 tay súng. Những người này chiếm cứ từng tòa nhà - triển khai bắn tỉa và chiến đấu tới viên đạn cuối cùng.

RIA Novosti cũng đã có cuộc phỏng vấn với Vladislav một người lính ra hàng cho biết rằng lực lượng Ukraine ở Mariupol vẫn đang hi vọng sẽ nhận được tiếp viện.

Tuy nhiên theo "Shmel", việc nhóm quân Ukraine cuối cùng rút về khu phức hợp Nhà máy thép Azovstal cũng đã vô tình "giúp" các pháo thủ Nga và DPR. Vì khu vực này không có dân thường nên họ sẽ được phép khai hỏa không hạn chế vào đối phương.

Trong một diễn biến liên quan, ít giờ trước Cộng hòa Nhân dân Luhansk tự xưng (LPR) tuyên bố đã có 170 tay súng Ukraine đã tự nguyện hạ vũ khí đầu hàng - và cam kết những người này sẽ sớm được phóng thích.

 Bản đồ Mariupol tính tới hết ngày 1/4 (Nguồn: ISW News).

Tác giả: Hoài Giang

Nguồn tin: doanhnghieptiepthi.vn