Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Kon Tum: Xảy ra động đất 3,3 độ Richter tại huyện Kon Plông

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần-Viện Vật lý địa cầu đang theo dõi sát sao trận động đất xảy ra tại huyện Kon Plông, Kon Tum.

Theo thông tin từ Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), vào lúc 14h08 phút ngày 31/3, một trận động đất mạnh 3,3 độ Richter đã xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

 

 Bản đồ thể hiện nơi xảy ra động đất.( Ảnh: Viện Vật lý địa cầu)

Trận động đất này có độ sâu chấn tiêu khoảng 8.2 km. Cấp độ rủi ro thiên tai được đánh giá cấp 0.

Theo một người dân sống tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, cho biết vào thời điểm hơn 2 giờ chiều ngày 31/3 ông chỉ cảm nhận được hơi rung chân nhẹ nhẹ chứ không có cảm giác gì khác.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu cũng cho biết, vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Kể từ cuối năm 2021 đến nay khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum xảy ra nhiều trận động đất có cường độ nhẹ, không ảnh hưởng tới tính mạng của người dân. Đa số sau khi có thông tin từ báo chí người dân mới biết. Xong chính quyền địa phương cũng khuyến cáo người dân khi xây dựng các công trình nhà ở cần chắc chắn tránh tỉnh trạng bị ảnh hưởng khi có thiên tai nhở xảy ra.

Tác giả: Ngọc Anh

Nguồn tin: Pháp luật Plus