Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Samsung ra mắt TV Neo QLED 2022 tối ưu chơi game, hỗ trợ NFT

Dòng TV Neo QLED 2022 trang bị tính năng cải thiện hình ảnh và âm thanh thông minh, nền tảng mua NFT cùng loạt phụ kiện sáng tạo.

Trong sự kiện Unbox & Discover diễn ra tối 30/3 (giờ Việt Nam), Samsung đã giới thiệu dòng TV Neo QLED 8K 2022 với loạt cải tiến tập trung vào trải nghiệm giải trí và bảo vệ môi trường.

Dòng TV Neo QLED 8K 2022 sử dụng bộ xử lý lượng tử 8K thế hệ mới, trang bị 20 mạng lưới thần kinh trí tuệ nhân tạo (AI) độc lập để phân tích nội dung và tối ưu chất lượng ảnh từ mọi nguồn phát. Bộ xử lý còn tích hợp công nghệ tăng cường độ sâu thực (Real Depth Enhancer) tự động làm nổi bật chủ thể so với phông nền, tương tự cách mắt người xử lý hình ảnh.

 TV Neo QLED 2022 mang đến nhiều nâng cấp về âm thanh, chất lượng hình ảnh.

TV Neo QLED 2022 sử dụng công nghệ Mini LED, gồm hàng nghìn bóng LED siêu nhỏ để tăng độ tương phản, màu đen sâu như OLED. Samsung còn trang bị công nghệ chống phản chiếu ánh sáng (Shape Adaptive Light Control) giúp tính toán vùng chói sáng và làm rõ các chi tiết nằm trong khu vực tối.

Neo QLED 2022 là dòng TV đầu tiên đạt chứng nhận Pantone (Pantone Validated), có thể tái tạo chân thực hơn 2.000 màu và 110 sắc thái da theo thông số của Pantone, tập đoàn quy chuẩn màu sắc nổi tiếng thế giới.

Để tăng cường trải nghiệm âm thanh, AI trên bộ xử lý 8K có thể phân tích các chuyển động trên màn hình theo thời gian thực nhằm điều chỉnh hướng âm thanh phát từ loa, tính năng có tên Adaptive Sound.

Mẫu TV QN900B cao cấp nhất trang bị hệ thống loa 6.2.4 kênh, công suất 90 W với Dolby Atmos, tính năng theo dõi vật thể (Object Tracking Sound Pro) và nhận diện giọng nói (Voice Tracking Sound) để tinh chỉnh hiệu ứng âm thanh theo từng chuyển động.

Theo Samsung, Dolby Atmos cũng hỗ trợ không dây cho TV Neo QLED 2022 và sound bar Ultra Slim thế hệ mới. Thiết bị còn tích hợp chế độ EyeComfort, sử dụng AI để điều chỉnh độ sáng và nhiệt độ màu màn hình dựa trên không gian xung quanh để bảo vệ mắt người dùng.

  Giao diện của TV Neo QLED 2022 chia làm 3 phần chính gồm Media, Gaming và Ambient.

Giao diện Smart Hub trên TV Neo QLED 2022 được làm mới, gồm các phần như Media chứa các nội dung giải trí, Gaming dành cho dịch vụ stream game sắp ra mắt của Samsung, cuối cùng là Ambient để hiển thị các thông tin như ngày giờ, thời tiết khi không sử dụng TV.

Dòng TV mới của Samsung trang bị nhiều tính năng phục vụ chơi game như 4 cổng HDMI 2.1 (đầu ra 4K@120 Hz), Motion Xcelerator Turbo Pro 4K 144 Hz, Super Ultrawide GameView để chuyển màn hình sang tỷ lệ 21:9 hay Game Bar giúp tinh chỉnh một số chế độ khi chơi game. Tại sự kiện, Samsung tiết lộ sẽ ra mắt dòng TV dành cho chơi game với kích thước 43 và 50 inch trong tương lai.

Một số tính năng thông minh khác trên dòng TV Neo QLED 2022 như Samsung Health phục vụ các hoạt động thể thao, SmartThings để điều khiển thiết bị nhà thông minh và nền tảng NFT (token không thể thay thế) nhằm mua và phát hình ảnh NFT trong chế độ Ambient.

 TV Neo QLED 2022 đạt chứng nhận giảm thiểu khí thải CO2 từ Carbon Trust.

Tương tự những thiết bị được Samsung ra mắt gần đây, thùng đóng gói của Neo QLED 2022 sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường, dễ dàng xử lý và phân hủy. Remote SolarCell cũng được nâng cấp với chất liệu nhựa tái chế, khả năng sạc bằng sóng 2,4 GHz từ router Wi-Fi.

Samsung còn giới thiệu một số phụ kiện cho dòng TV Neo QLED 2022 gồm giá treo tường Slim Fit hạn chế dây cáp bừa bộn khi treo TV lên tường, chân đế Studio Stand và Auto Rotation cho phép xoay hướng ngang hoặc dọc tương tự TV The Sero.

Tác giả: Phúc Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn