Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xác minh, xử lý việc giáo viên đánh học sinh

Sáng nay (30/3), lãnh đạo Trường Tiểu học, THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP. Hạ Long, Quảng Ninh cho biết, đã làm việc với phụ huynh học sinh về phản ánh học sinh bị cô giáo đánh.

Theo thông tin ban đầu, ngày 28/3 trong quá trình kèm T.Đ.A, học sinh lớp 1A6, cô giáo chủ nhiệm N.T.H dùng thước kẻ đánh vào tay học sinh để răn đe. Sự việc này phụ huynh có trao đổi và cô giáo đã xin lỗi, được gia đình chấp nhận, bỏ qua.

Ngày 29/3, khi con đi học về, phụ huynh thấy chân con bị xước, tím ở bàn chân và 1 đầu ngón chân có chảy máu và con nói bị cô giẫm vào chân nhiều lần.

 Ảnh ngón chân học sinh chảy máu được phụ huynh đưa lên Facebook.

Sau khi tiếp nhận được thông tin, Trường Tiểu học, THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đã cho giáo viên viết bản tường trình sự việc đồng thời làm việc trực tiếp với phụ huynh và cô giáo chủ nhiệm.

Tại buổi làm việc, giáo viên chủ nhiệm trực tiếp xin lỗi tới phụ huynh và cam kết không có việc tư thù cá nhân, không có việc giẫm chân học sinh gây ra chảy máu. Phụ huynh học sinh cũng chia sẻ những khó khăn trong việc dạy học của cô giáo và đề nghị cô giáo chủ nhiệm rút kinh nghiệm, điều chỉnh lại các hoạt động dạy và học để phù hợp.

Bà Vũ Thị Thùy Dương, Chủ tịch hội đồng quản trị Trường Tiểu học, THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, thành phố Hạ Long cho biết cô giáo chủ nhiệm đã không làm tròn nhiệm vụ trong ngày 29/3, không kịp thời phát hiện sự việc đau chân của học sinh để thông báo cho nhà trường và phụ huynh kịp thời xử lý. Nhà trường sẽ tiếp tục xác minh và có hướng xử lý nghiêm túc.

"Chúng tôi sẽ họp hội đồng sư phạm nhà trường nếu giáo viên có sai phạm thì sẽ xử lý, không dung túng, bao che, trên tinh thần răn đe để các thầy cô giáo luôn chú ý trong công tác quản lý, giảng dạy. Việc này giống quan điểm của phụ huynh trong quá trình làm việc với nhà trường là tạo điều kiện cho cho cô giáo có cơ hội sửa chữa, tạo điều kiện cho việc dạy và học tốt hơn cho cả học sinh và giáo viên", bà Dương nói./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: vov.vn