Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đem tiền quỹ phòng, chống COVID-19 gửi tiết kiệm

Xung quanh thông tin Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam tỉnh An Giang đem số tiền từ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 gửi tiết kiệm có kỳ hạn tại một ngân hàng Chi nhánh tỉnh An Giang, PV Báo CAND đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Tuyết Minh – Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN tỉnh An Giang.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh cho biết, đơn vị được tỉnh giao quản lý tiền Quỹ hỗ trợ công tác phòng, chống COVID-19. Qua 2 đợt phát động, đến cuối tháng 2/2022, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối quỹ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang tiếp nhận được khoảng 70 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân đóng góp, ủng hộ.

Đến nay, đã chi trên 43 tỷ đồng để mua vật tư, trang thiết bị y tế, hỗ trợ trao gói an sinh cho người dân từ các tỉnh, thành phố về địa phương, thăm hỏi lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch…

 UBMTTQ Việt Nam tỉnh An Giang tiếp nhận đóng góp, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, quỹ phòng, chống COVID-19 tỉnh còn tồn tiền mặt khoảng 25 tỷ đồng. “Lúc đầu gửi không kỳ hạn, nhưng do thấy nguồn tiền nhiều gửi không kỳ hạn thì cũng uổng nên khi nguồn tiền chưa sử dụng thì ký gửi ngân hàng 1 tháng 2 tháng”, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh nói.

Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh An Giang giải thích thêm: “Ví dụ như đối chiếu vẫn dư thì vẫn để trong đó, còn quản lý là quản lý tiền của mình - tiền gốc, nhưng kết sổ vẫn theo dõi. Đơn vị đang tính kiện toàn lại Ban chỉ đạo, xong rồi tiền lãi sẽ xin ý kiến Trưởng Ban Chỉ đạo để tiếp tục nhập hoặc đưa qua quỹ Vì người nghèo để tiếp tục sử dụng, chứ từ đầu tới cuối không có sử dụng. Hiện nay theo chỉ đạo của Chủ tịch UBMTTQ tỉnh An Giang gom lại hết các nguồn để xin ý kiến một lượt”.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh cho rằng, việc chuyển từ gửi không kỳ hạn qua có kỳ hạn là do đơn vị “linh động” và cách thức quản lý là của nội bộ và của Ban Chỉ đạo quỹ nên xin phép không chia sẻ.

Tác giả: Trần Lĩnh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân