Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những vật phẩm phong thủy nên đặt trong nhà để đánh thức tài lộc

Theo phong thủy, chỉ cần đặt những loại vật phẩm phong thủy dưới đây trong nhà thì cuộc sống sẽ tốt hơn nhiều bởi những trường năng lượng tốt mà chúng thu được.

Linh vật

Linh vật phần lớn là những loài vật vừa gần gũi với con người, vừa có uy lực. Người xưa quan niệm rằng, linh vật có thể bổ trợ vận khí tốt cho con người, thậm chí là đem lại tiền tài. Chẳng hạn như voi, long quy, tỳ hưu, thiềm thừ,…

Tuy nhiên, gia chủ cần hết sức lưu ý, chỉ khi được trải qua nghi thức khai quang, được an vị đúng chỗ và đúng nghi thức trình tự, các linh vật này mới mang lại hiệu quả chiêu tài cho ngôi nhà.

 

 Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

 

Cây tài lộc phong thủy

Cây tài lộc biểu trưng cho sự tăng trưởng và phát triển; do đó, nó có thể giúp mang lại vận khí tốt hơn cho gia chủ, cải thiện khả năng tài chính.

Nên chọn những cây tài lộc có bộ rễ được chất đầy những đồng tiền vàng. Đây là biểu trưng cho sự phát triển thịnh vượng. Theo phong thủy, nếu đặt cây tài lộc đúng chỗ trong nhà có thể giúp tâm trí bạn thông suốt, giúp giải quyết mọi việc thuận lợi.

Tiền xu

Hiển nhiên khi nhắc đến tiền ta đều nghĩ đến chuyện tài lộc, đúng là vậy nhưng chưa đủ. Tiền xu ngoài mang ý nghĩa mang lại tài lộc cho gia chủ thì nó còn mang lại may mắn, sự phù trợ cho một cuộc sống bình an.

Đó là bởi vì tiền xu cổ có dạng hình tròn, chính giữa là một lỗ hình vuông là biểu tượng “trời tròn, đất vuông”. Trời tròn bên ngoài bao bọc đất vuông bên trong là một biểu tượng cho cuộc sống bình thường theo đúng như qui luật của nó. Ngoài ra trên tiền xu có thể khắc thêm các linh vật may mắn như 12 con giáp, hoặc các đồng xu được gắn lại với nhau theo từng bộ số ý nghĩa như số 9 ( trường cửu), số 8 (phát lộc phát tài).

Tiền xu có thể mang trong người hoặc treo ở những nơi trang trọng trong nhà, có thể treo trong xe hơi, đặt trên bàn làm việc,…

Đồ vật làm bằng Bảo thạch

Tuy đá là vật chết, nhưng có nhiều người lại cho rằng, bảo thạch trong đá rất linh thiêng có công năng hút tà khí vô cùng mạnh mẽ. Chẳng hạn như các loại bảo thạch, thủy tinh đều là những loại đá cát tường có khả năng chiêu tài mà các bạn có thể sử dụng.

Tuy nhiên cũng giống như các linh vật, khi sử dụng bảo thạch, các bạn cần thông qua hình thức khai quang, điểm nhãn. Bởi lẽ các đồ vật làm bằng chất liệu này dù có linh trực tốt, nhưng âm khí cũng khá nặng, vì vậy cần phải tiêu trừ hoàn toàn trước khi sử dụng, tránh gây ra những bất lợi không đáng có về sau.

Loại Thủy cục

Theo quan niệm phong thủy, Thủy khí đại diện cho tài lộc, vì thế nhưng nơi dồi dào Thủy khí thì tài khí tất thịnh vượng. Do đó, những vật có chứa Thủy hoặc mang hành Thủy được xem là vật chiêu tài hữu hiệu.

Các bạn có thể sử dụng các vật phẩm như tranh sơn thủy, bánh xe phong thủy, bể cá cảnh hoặc sắp đặt thế Minh Đường tụ Thủy ngay trước nhà đều có tác dụng chiêu tài. Tuy nhiên các bạn cần chú ý phân biệt, Thủy phải thanh khiết, lưu thông mới có thể vượng vận tài lộc. Trái lại, nếu là tử Thủy, Thủy úng tượng trưng cho sự bại tài, sẽ đem đến những điều không lành cho gia đình.

Bên cạnh đó, khi bố trí vật phẩm công trình mang hành tố Thủy vào trong nhà, gia chủ cũng cần chú ý ngày giờ, vị trí theo phong thủy sao cho đắc được Thiên – Địa – Nhân hợp nhất, từ đó kích hoạt mạnh mẽ công năng chiêu tài, tụ tài của vật phẩm.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng đồ đạc phong thủy trong nhà

Trong khi mua đồ phong thuỷ cũng như sử dụng đồ phong thủy, bạn nên lưu ý để tránh phạm phải điều tối kỵ và thu về những vận khí tốt nhất. Cụ thể như sau:

- Đồ phong thủy phải được đặt và trưng bày ở những vị trí trang trọng trong nhà hoặc công ty, tránh những nơi không sạch sẽ hay tối tăm.

- Nên tìm hiểu và lựa chọn đồ phong thủy hợp với tuổi tác và bản mệnh của gia chủ để tránh những điềm xấu xui rủi.

- Phong thủy kê đồ trong nhà hòa hợp với hướng nhà.

- Nên vệ sinh và lau chùi thường xuyên để các vật phẩm phong thủy luôn sạch sẽ, sáng bóng, luôn đem lại vận khí tốt lành.

- Tránh lựa chọn các đồ vật hay cây xanh có hình dáng sắc nhọn bởi chúng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến vượng khí.

- Thường xuyên tiếp thêm nguồn năng lượng cho đồ phong thủy bằng cách tận dụng ánh sáng của mặt trăng, mặt trời.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Tác giả: Lan Anh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.vn