Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nguyên Mạnh nhận lỗi sau bàn thua của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh tiếc nuối sau tình huống bắt bóng không tốt dẫn đến bàn thua 1-1 của tuyển Việt Nam ở trận đấu với Nhật Bản tối 29/3.

"Tôi hơi tiếc nuối với bàn thua 1-1 ở trận này. Thực sự tình huống đó cũng có một phần lỗi của tôi. Tuy nhiên đây cũng là một trải nghiệm, một bài học khi tôi được thi đấu với một đối thủ mạnh như thế này. Điều đó giúp tôi rút kinh nghiệm và học hỏi được những điều tốt nhất để tiến bộ hơn sau này", Trần Nguyên Mạnh chia sẻ sau trận.

Có Bùi Tấn Trường và sự trở lại của Đặng Văn Lâm trong khung gỗ, Trần Nguyên Mạnh vẫn được ban huấn luyện tuyển Việt Nam tin tưởng trao suất bắt chính ở trận gặp Nhật Bản tại lượt cuối vòng loại thứ ba World Cup 2022. Trên sân Saitama 2002 tối 29/3, Nguyên Mạnh đã thi đấu tốt trong phần lớn thời gian trận đấu, thực hiện 7 pha cứu thua, là cầu thủ hay nhất bên phía tuyển Việt Nam.

 Nguyên Mạnh cho biết khoảnh khắc Ao Tanaka (số 17) bị từ chối bàn thắng là bước ngoặt tinh thần của tuyển Việt Nam.

Theo Nguyên Mạnh, tinh thần của anh và các đồng đội lên cao nhất ở thời điểm trọng tài không công nhận bàn nâng tỷ số lên 2-1 của tuyển Nhật Bản. Anh nói: "Lúc đó chúng tôi cảm thấy rất tuyệt vời, động viên nhau là chỉ còn khoảng 20 phút nữa là hết giờ, nên toàn đội phải tập trung phòng ngự, giữ cự ly tốt để bảo toàn thành quả".

Trận gặp Nhật Bản là trận bắt chính thứ ba liên tiếp của Trần Nguyên Mạnh cho tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Anh cho biết việc được thi đấu trước các đội đẳng cấp hàng đầu châu Á là những trải nghiệm tốt để tuyển Việt Nam tiến bộ hơn sau này.

Nguyên Mạnh gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ và mong tiếp tục nhận được tình yêu và sự ủng hộ mạnh mẽ trong tương lai. "Toàn đội đã thể hiện tinh thần của người Việt Nam. Trước đối thủ đẳng cấp châu Á thì chúng tôi đã có 1 điểm, điều đó rất tuyệt vời", thủ môn tuyển Việt Nam bày tỏ.

Đó cũng là thông điệp của tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Ngôi sao của tuyển Việt Nam cũng cho biết sẽ tận dụng cơ hội nhỏ nhất để được đi thi đấu ở nước ngoài, không chỉ Nhật Bản mà còn là các nền bóng đá khác trên thế giới.

Tác giả: Ngọc Lê

Nguồn tin: zingnews.vn