Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Văn Thanh đá chính, Văn Lâm bắt dự bị ở trận Việt Nam vs Nhật Bản

HLV Park Hang Seo tiếp tục đặt niềm tin ở Vũ Văn Thanh trong trận đấu chính thức giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản. Trong khi đó, Văn Lâm chỉ bắt dự bị cho Nguyên Mạnh.

Đội tuyển Việt Nam đã công bố đội hình ra sân trong trận đấu với Nhật Bản diễn ra vào lúc 17h35 ngày 29/3 trên sân Saitama. Đây là trận đấu cuối cùng của cả hai đội trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Những hy vọng về việc thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ bắt chính trong trận gặp Nhật Bản không trở thành hiện thực. HLV Park Hang Seo tiếp tục đặt niềm tin ở Nguyên Mạnh trong khung gỗ giống như những trận đấu trước. Đây thực tế không phải là điều bất ngờ. Văn Lâm đã trải qua 6 tháng điều trị chấn thương vai. Anh cũng chưa có một trận đấu chính thức nào trong suốt thời gian vừa rồi. Vì vậy, việc lựa chọn Nguyên Mạnh vốn có phong độ ổn định được xem là phù hợp trong bối cảnh hiện nay.

 Đội hình xuất phát của Việt Nam khi làm khách trước Nhật Bản

Ở vị trí trung vệ, Việt Anh sẽ là cầu thủ thay thế Thành Chung bị treo giò ở vị trí trung vệ lệch phải. Trong khi đó, trung vệ Nguyễn Thanh Bình được giao phó đá trung vệ lệch trái. Trung vệ thòng vẫn là cái tên quen thuộc – Quế Ngọc Hải. Bất ngờ ở hai biên khi HLV Park Hang Seo vẫn giữ nguyên Tấn Tài (cánh phải) và đặc biệt là Văn Thanh nơi cánh trái. Hậu vệ của HAGL đã chơi rất tệ trong trận thua 0-1 trước Oman khi không có nổi một pha tạt bóng trúng đích hay một tình huống tạo điều kiện cho đồng đội.

Tại vị trí tiền vệ, bộ ba Quang Hải, Hùng Dũng và Tuấn Anh tiếp tục đặt niềm tin. Lý Công Hoàng Anh sẽ tiếp tục phải chờ đợi cơ hội vào sân trong hiệp hai. Tương tự, Adriano Schmidt, Văn Nam cũng sẽ phải kiên nhẫn để chờ đợi cơ hội thi đấu.

 Văn Lâm sẽ phải kiên nhẫn thêm trước khi có màn tái xuất ở khung gỗ tuyển Việt Nam

Tại hàng tiền đạo, do Tiến Linh bị chấn thương, Công Phượng được giao nhiệm vụ đá cặp với Tuấn Hải. Thực tế ở trận thua 0-4 trước Australia cách đây không lâu, cả hai đã đá cặp với nhau và suýt chút nữa ghi được bàn thắng.

Đó là tình huống Hồng Duy đi bóng bên cánh trái trước khi căng ngang cho Tuấn Hải. Anh bình tĩnh thả trái bóng để Công Phượng dứt điểm cận thành nhưng không thành công.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.top