Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhiều nam sinh tố thầy giáo ở Trà Vinh quấy rối: 'Thầy gọi em vào phòng riêng để massage'

Theo chia sẻ của Hiệu trưởng nhà trường, sự việc đã được gửi báo cáo đến Sở Giáo dục tỉnh Trà Vinh. Đồng thời, trường cũng cử cán bộ theo dõi thêm thông tin từ học sinh, phụ huynh.

 

Diễn ra với nhiều học sinh

Trong suốt 1 tháng qua, hội học sinh và cựu học sinh của một trường THPT chuyên tại Trà Vinh đã không khỏi xôn xao trước câu chuyện về thầy giáo quấy rối tình dục nam sinh.

Cụ thể, một cựu học sinh đã lên tiếng thông qua bài đăng: "Mình bị tấn công tình dục bởi một giáo viên cấp ba". Đồng thời, fanpage "Nghi vấn lạm dụng học sinh tại trường THPT N.T.T" cũng đã được lập ra với hàng nghìn lượt theo dõi. Nhiều bài đăng với hashtag #stophim cũng được chia sẻ với mong muốn câu chuyện học sinh bị quấy rối tình dục sẽ chấm dứt.

Theo chia sẻ từ phía học sinh và cựu học sinh, câu chuyện này đã diễn ra nhiều lần, với nhiều đối tượng và qua nhiều thế hệ học sinh. Người thầy được nhắc trong câu chuyện trên là thầy T., hiện đang là giáo viên dạy Văn của nhà trường. Chiều ngày 22/3, PV đã có cuộc trao đổi với bạn H. (SN 1996), một trong những nạn nhân tố bị quấy rối tình dục.

Theo lời chia sẻ của H., bạn vốn không phải là học sinh lớp thầy T. chủ nhiệm. "Trong trường, thầy là một giáo viên giỏi và được nhiều người tín nhiệm. Vì muốn cải thiện điểm số môn Văn, mình cũng tham gia vào lớp học thêm của thầy.

Sau mỗi buổi học hoặc ngày cuối tuần, thầy thường gọi mình ở lại để phụ việc lặt vặt giúp. Nhưng dần dần, mình cảm thấy sợ hãi vì những hành động vuốt ve của thầy. Phòng khách nhà thầy dùng để dạy học, bên trong là phòng riêng. Ông ấy hay gọi mình vào phòng riêng để nhờ mình massage rồi có những cử chỉ thân mật, đi quá giới hạn. Mình đã kháng cự, vụt chạy ra ngoài.

Mình thậm chí đã nói chuyện này với ba mẹ, nhưng người lớn vẫn không có hành động nào để chống lại sự quấy rối này cả. Ở vùng quê của mình, quấy rối tình dục vẫn là khái niệm mơ hồ. Và đặc biệt, đối với các bạn nam như mình, nó lại càng khó định nghĩa hơn. Sau lần ấy, mình nhờ ba chở đến lớp và cố gắng ra dấu hiệu cho thầy biết, ba đã biết chuyện này và sẽ bảo vệ mình".

Tương tự, một nạn nhân khác là T.T cũng cho biết: "Mình là thành viên đội tuyển học sinh giỏi. Hôm đó, khoảng 17h30, thầy A. nhắn cho mình sang nhà thầy có công việc. Thầy dắt mình vào một căn phòng và đóng cửa lại rồi tấn công mình. Mình đã rất cố gắng để giãy giụa nhưng không thoát ra được.

Tầm 10-15 phút sau, có điện thoại của một nữ giáo viên gọi tới nên thầy T. mới tha cho mình về. Sau đó, mình hoàn toàn tránh mặt và không trả lời bất kì tin nhắn điện thoại nào của thầy nữa. Mình đã rất băn khoăn để lựa chọn nói ra. Nhưng bất ngờ thay, có rất nhiều nạn nhân đã từng giống như mình".

Nhà trường nói gì?

Chiều 22/3, trao đổi với PV, ông Nguyễn Quốc Phong, hiệu trưởng trường THPT N.T.T, nơi xảy ra câu chuyện trên cho biết nhà trường đã nắm được thông tin và đã có những buổi làm việc với thầy T.

Cụ thể, khi sự việc gây xôn xao mạng xã hội vào ngày 25/2, thầy T. đang đi công tác chưa về. Nhà trường đã họp Hội đồng, nhờ Ban Thanh tra nhân dân để xác minh sự việc.

"Ngày 10/3, thầy T. đi công tác trở về, chúng tôi đã tổ chức cuộc họp và đặt câu hỏi trực tiếp cho thầy ấy. Tuy nhiên, thầy T. đã trả lời là không có làm những điều như tố cáo của học sinh. Ngay tại thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa nhận được những đơn, từ tố cáo của học sinh trong trường, nhà trường cũng không đủ chức năng để điều tra hay thu thập chứng cứ.

Tuy nhiên, chúng tôi đã có ba báo cáo gửi về Sở vào ngày 26/2, 8/3, và 10/3. Hiện tại, Sở Giáo dục tỉnh Trà Vinh đang thụ lý xác minh sự việc. Phía thầy T., thầy đã có gửi đơn đến công an về những hành vi ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của mình. Chúng tôi đã nhờ Sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Về phía nhà trường, tôi đã cử cán bộ theo dõi thêm thông tin từ các em học sinh", ông Phong nói thêm.

Theo đánh giá của nhà trường, nhiều năm qua thầy T. là giáo viên giỏi và đạt được nhiều thành tích tốt trong công tác giảng dạy. Hiện tại, sự việc này vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Tác giả: Lan Chi

Nguồn tin: doanhnghieptiepthi.vn