Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quế Ngọc Hải: “Phao cứu sinh” hàng thủ của HLV Park Hang Seo

Không Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng cũng chẳng Bùi Tiến Dũng, niềm hy vọng chủ lực của đội tuyển Việt Nam trong 2 trận đấu với Oman và Nhật Bản vào cuối tháng 3 này được dành cho Quế Ngọc Hải. Cầu thủ lỡ hẹn trong đợt thi đấu trước đó của Việt Nam vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Quế Ngọc Hải và HLV Park Hang Seo đã trải qua một giai đoạn trớ trêu. Bởi đúng trong thời điểm ông Park muốn giảm tầm ảnh hưởng của anh nhất thì cầu thủ này lại trở thành phao cứu sinh duy nhất đối với nhà cầm quân Hàn Quốc hiện tại.

Lý do là bởi ở đợt tập trung cho 2 trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup này, ông Park đã không thể triệu tập Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu vì chấn thương và thể lực không đảm bảo.

Ông cũng chẹp miệng khi buộc phải chia tay Bùi Tiến Dũng vì chưa bình phục chấn thương. Chưa kể, Nguyễn Phong Hồng Duy cũng dương tính với Covid-19 và chưa chắc đảm bảo khả năng ra sân khi gặp Oman.

 Trong bối cảnh Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng và Đình Trọng đều vắng mặt 

Trong bối cảnh hàng thủ rơi vào khó khăn chưa từng thấy, Quế Ngọc Hải có thể xem là “phao cứu sinh” cho HLV Park Hang Seo, ở vị trí trung vệ đá thòng của đội tuyển Việt Nam. Tất nhiên, may mắn cho HLV Park Hang Seo là Quế Ngọc Hải còn nguyên động lực và phong độ cao để đáp lại niềm tin nơi nhà cầm quân Hàn Quốc.

Còn nhớ ở 2 trận đấu với Australia và Trung Quốc hồi đầu năm nay, Quế Ngọc Hải đã bỏ lỡ cơ hội được ra sân trong 2 màn so tài đậm đặc thăng và trầm của cảm xúc đội tuyển. Ở trận đấu giữa Việt Nam và Australia, hàng thủ không Quế Ngọc Hải thua 0-4 trước đối thủ.

Đó là trận thua đậm nhất của Việt Nam dưới sự cầm quân của HLV Park Hang Seo. Nhưng vài ngày sau, cũng không Quế Ngọc Hải, Việt Nam lại thắng 3-1 Trung Quốc. Lần đầu tiên trong lịch sử, một đội tuyển tại Đông Nam Á có thể giành chiến thắng ở vòng loại cuối cùng dành cho những đội mạnh nhất châu lục.

 Quế Ngọc Hải trở thành "phao cứu sinh" cho HLV Park Hang Seo

Lúc này, Quế Ngọc Hải đang thể hiện sự khát khao được thể hiện mình, đúng ở giai đoạn mà hàng thủ Việt Nam khó khăn nhất. Còn nhớ ở buổi tập vừa rồi, Quế Ngọc Hải đã “không nghe lời” HLV Park Hang Seo khi nằng nặc đòi tập luyện với các đồng đội, bất kể lo lắng về cái lưng đau của Hải “Quế” từ nhà cầm quân Hàn Quốc.

Dẫu sao, khát khao đó, ý chí ấy của Ngọc Hải cũng giúp HLV Park Hang Seo yên tâm phần nào. Bởi đây là thời điểm mà ông không có nhiều sự lựa chọn chất lượng nơi hàng phòng ngự trong tay.

Tác giả: Nhật Anh
 
Nguồn tin: bongda365.top